Nghi vay tín dụng đen, hiệu trưởng bỏ trốn khỏi nhiệm sở

13/11/2018 - 13:29

PNO - Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Dương Hòa (Thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã vay mượn của giáo viên gần 800 triệu đồng và mất khả năng chi trả phải về nhà bà con tạm lánh mặt.

Sáng 13/11, tại cơ quan công an, ông Nguyễn Xuân Hợp - Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Dương Hòa (Thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế) thừa nhận có vay tiền đồng nghiệp, nhờ đồng nghiệp đứng tên vay ngân hàng và có cả vay "tín dụng đen".

Do gia cảnh khó khăn, chưa chi trả được nên ông Hợp bị các đối tượng xã hội đen thúc ép trả nợ, ông phải lánh mặt ở nhà bà con tại thị trấn Phú Bài. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục xác minh để có hướng xử lý thích hợp.

Nghi vay tin dung den, hieu truong bo tron khoi nhiem so
Hiện có 13 giáo viên trường Tiểu học, THCS Dương Hòa báo cáo đã cho hiệu trưởng mượn tiền

“Qua kiểm tra, cho thấy việc anh Hợp mượn tiền của nhiều đồng nghiệp trong trường là có thật. Hiện chúng tôi vẫn chưa nhận được đơn tố cáo nào từ phía những người cho anh Hợp mượn tiền”, ông Lê Ngọc Sơn - Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy cho biết.

Trong khi đó, Ban Giám hiệu trường Tiểu học và THCS Dương Hòa đã yêu cầu giáo viên báo cáo việc mượn tiền của ông Hợp. Đã có 13 giáo viên báo cáo, trong đó anh Hồ Thanh T. (giáo viên Thể dục và Tổng phụ trách) cho ông Hợp mượn 155 triệu đồng, anh Hoàng Trọng V. (giáo viên Thể dục) cho mượn 90 triệu đồng, chị Ngô Thị T. (giáo viên Tiểu học) cho mượn 70 triệu đồng, chị Nguyễn Thị Y. cho mượn 70 triệu đồng… Tổng cộng có gần 800 triệu đồng được giáo viên cho hiệu trưởng mượn.

Nghi vay tin dung den, hieu truong bo tron khoi nhiem so
Phòng Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS Dương Hòa bị niêm phong nhiều ngày qua. Ảnh: Đ.D

Ông Võ Tuyến - Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo TX. Hương Thủy cho biết: “Đây là một hiệu trưởng trẻ (sinh năm 1985), có năng lực. Trong thời gian anh Hợp quản lý, Trường Tiểu học và THCS Dương Hòa đã có nhiều thay đổi tích cực về cơ sở vật chất, chất lượng dạy và học. Khi nghe thông tin anh Hợp mượn tiền của nhiều đồng nghiệp rồi mất liên lạc, chúng tôi quá bất ngờ”.

Theo thông tin phóng viên nắm được, gia đình Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Hợp đang có khó khăn về kinh tế, vợ thất nghiệp và vừa sinh con thứ hai khoảng ba tháng. Mới đây, Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Hợp nhiều lần chia sẻ trên Zalo nỗi buồn lo về việc phát hiện mắc khối u ở gan. 

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI