Nghi con gái nằm trong số 39 người chết tại Anh, người cha ở Hà Tĩnh cầu cứu

26/10/2019 - 07:06

PNO - Nghi con gái mình có trong số 39 nạn nhân chết trong thùng xe container ở Anh, một gia đình ở Hà Tĩnh đã làm đơn xin xác nhận để làm thủ tục xin nhận dạng con.

Sáng 26/10, ông Bùi Việt Hùng - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết, chính quyền vừa tiếp nhận đơn của ông Phạm Văn Thìn - 55 tuổi, trú tại thị trấn Nghèn - trình báo việc con gái Phạm Thị Trà My - 26 tuổi - có thể là một trong 39 nạn nhân chết trong thùng xe container ở Anh.

Trong đơn, ông Thìn trình bày, Trà My xuất phát từ Việt Nam vào ngày 3/10 sau đó sang Trung Quốc rồi sang Pháp và Anh.

Nghi con gai nam trong so 39 nguoi chet tai Anh, nguoi cha o Ha Tinh cau cuu
Ông Thìn làm đơn trình báo chính quyền địa phương kèm theo ảnh con gái để xin làm các thủ tục nhận dạng

Người cha này cũng đã gửi kèm ảnh chân dung của Trà My, mô tả cô cao 1,5m, nặng 46kg và đề nghị UBND thị trấn Nghèn xác nhận mình là cha của Trà My để làm các thủ tục pháp lý liên quan đến nhận dạng.

Theo người thân của ông Thìn, trước khi mất tích, mẹ của Trà My cũng đã nhận được vài dòng tin nhắn ngắn gọn được xác định là của Trà My gửi về qua zalo có nội dung “Con xin lỗi bố mẹ nhiều. Con đường đi nước ngoài không thành. Con chết vì không thở được...”. Tuy nhiên, khi người thân liên lạc lại thì không kết nối được.

“Trà My có phải là nạn nhân trong đó, chúng tôi cũng chưa thể khẳng định. Hiện, chúng tôi đang phối hợp với gia đình liên lạc với người thân bên đó để xác minh” - ông Trần Đình Quang, Trưởng Công an thị trấn Nghèn cho biết.

Được biết, Trà My là con thứ 2 trong gia đình có 3 anh chị em. Trước đây cô gái 26 tuổi này từng đi lao động tại Nhật Bản.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI