Nghệ An lập các đội bắt chó thả rông

06/12/2017 - 11:18

PNO - Ngoài việc tiêm phòng, đăng kí việc nuôi chó ở cấp xã, Nghệ An cũng sẽ thành lập đội bắt chó thả rông và diệt chó nghi mắc bệnh dại, không tiêm phòng.

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Kế hoạch thực hiện chương trình quốc gia khống chế và tiến tới loại trừ bệnh dại trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2018-2021 trước diễn biến phức tạp của bệnh dại.

Theo đó, UBND các xã, phường, thị trấn được yêu cầu thành lập đội bắt chó thả rông và diệt chó nghi mắc bệnh dại, chó không tiêm phòng bệnh dại theo quy định; khi đã bắt giữ chó nghi mắc bệnh dại thì phải tổ chức tiêu hủy.

Nghe An lap cac doi bat cho tha rong
Theo quy định, chủ nhân phải đăng ký việc nuôi chó, khi ra đường phải đeo rọ mõm.

Chủ nuôi phải đăng kí việc nuôi chó với UBND cấp xã; xích nhốt chó trong khuôn viên của gia đình, khi đưa ra nơi công cộng phải đeo rọ mõm hoặc xích giữ chó.

Người nuôi chó bắt buộc phải tiêm phòng vắc xin dại cho chó, mèo và thanh toán các khoản chi phí tiêm phòng. Chó sau khi tiêm phòng sẽ được cấp thẻ và dây đeo vòng cổ để phân biệt với chó chưa được tiêm phòng dại.

Bên cạnh thống kê cụ thể số lượng vật nuôi, tuyên truyền, vận động người dân đưa vật nuôi đi tiêm phòng, tỉnh Nghệ An đưa chỉ tiêu kết quả phòng, chống bệnh dại vào tiêu chí đánh giá, xếp loại hoàn thành nhiệm vụ hàng năm của UBND cấp xã.

Theo số liệu thống kê, Nghệ An là một trong những tỉnh có số người tử vong cao do bệnh dại. Từ năm 2013 đến hết tháng 8/2017, tỉnh này có 52 người tử vong do dại.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI