Nghệ An cấm biếu quà Tết lãnh đạo dưới mọi hình thức

04/01/2018 - 20:10

PNO - Ban thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An nghiêm cấm việc biếu, tặng quà tết cho lãnh đạo cấp trên với mọi hình thức trong dịp Tết.

Ban thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An vừa có chỉ thị về việc tổ chức Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Theo đó, lãnh đạo tỉnh yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền và đoàn thể phải thực hiện tốt chính sách bảo đảm an sinh, nhất là với người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị thiệt hại do bão, lũ...

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An yêu cầu lãnh đạo tỉnh, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh không tổ chức đi thăm, chúc Tết lãnh đạo các địa phương; các địa phương không chúc Tết cấp trên và Trung ương; nghiêm cấm việc biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo cấp trên dưới mọi hình thức.

Việc tổ chức các hoạt động văn hóa, lễ hội, mừng Xuân, tổng kết năm, đón nhận phần thưởng thi đua và kỷ niệm ngày truyền thống cần thiết thực, tiết kiệm, phù hợp với truyền thống văn hóa, thuần phong mỹ tục, tập quán tốt đẹp của từng địa phương.

Nghe An cam bieu qua Tet lanh dao duoi moi hinh thuc
Nghệ An quyết định dùng số kinh phí không bắn pháo hoa để ủng hộ và góp một phần quà Tết cho người nghèo.

Dịp Tết năm 2018, chính quyền Nghệ An quyết định dùng số kinh phí không bắn pháo hoa để ủng hộ và góp một phần quà Tết cho người nghèo.

Thưởng Tết cao nhất ở Nghệ An là 120 triệu đồng

Kết quả khảo sát tình hình thưởng Tết tại 238 doanh nghiệp đóng trên địa bàn Nghệ An của Sở LĐ-TB&XH Nghệ An phối hợp với Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam cho thấy thưởng Tết Nguyên đán Mậu Tuất của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An không có nhiều biến động so với năm trước.

Mức thưởng bình quân các doanh nghiệp thưởng cho người lao động Tết Nguyên đán Mậu Tuất từ 4,6 triệu đồng - 5,6 triệu đồng/người.

Doanh nghiệp có mức thưởng Tết cao nhất là 120 triệu đồng/người, thấp nhất là 450 nghìn đồng/người. Không có doanh nghiệp nào thưởng Tết cho người lao động bằng hiện vật và doanh nghiệp trả thưởng chủ yếu tập trung vào Tết Nguyên đán 2018.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI