Ngày vui bỗng thành ngày đại tang ở thôn nghèo Lương Điền

30/07/2018 - 14:28

PNO - Trưa 30/7, chiếc xe cấp cứu chở nạn nhân vụ tai nạn ở Quảng Nam về đến thôn Lương Điền (xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, Quảng Trị) trong nỗi đau đớn tột cùng của người thân.

Là người đầu tiên trong gia đình chứng kiến cảnh tượng đau lòng, Anh Dương Chí Linh (trú tỉnh Quảng Trị, người nhà chú rể, đi trên xe 4 chỗ trong đoàn rước dâu) nghẹn ngào kể, đoàn rước dâu đi 2 xe gồm 1 xe 16 chỗ chở chú rể cùng 15 người nhà, xe 4 chỗ chở 3 người cùng lễ vật. 2 xe rước dâu xuất phát từ Hải Lăng vào 23g ngày 29/7 và dự kiến tới Bình Định vào khoảng 7g sáng 30/7 để làm lễ rước dâu.

Ngay vui bong thanh ngay dai tang o thon ngheo Luong Dien
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người tử vong

“Đến khoảng 2g sáng 30/7, khi xe rước dâu đi tới địa phận Quảng Nam thì tự nhiên tôi thấy tài xế xe 16 chỗ bỗng đánh lái sang làn đối diện và tông mạnh vào xe container đang đi ở chiều ngược lại”, anh Linh nhớ lại. Chú rể Nguyễn Khắc Long và 3 người thân trong nhà đều chết trước giờ rước dâu.

Ông Nguyễn Văn Hóa, hàng xóm của gia đình chú rể đau xót, cha chú rể mất từ 10 năm trước, nhà chỉ còn mấy mẹ con nương tựa vào nhau. Nghe tin vụ xe rước dâu bị tai nạn, cả thôn ai nấy đều bàng hoàng.

Ngay vui bong thanh ngay dai tang o thon ngheo Luong Dien
Người dân thôn Lương Điền đổ ra đón nhận thi thể các nạn nhân xấu số và chia buồn cùng gia đình

“Gia đình khó khăn, cực khổ lắm. Hiện tại trong nhà Long chết 4 người, chỉ còn được một thằng con trai thôi. Nghe tin này dù mình không phải là máu ruột nhưng vẫn chảy nước mắt đau thương”, ông Hóa mắt đỏ hoe khi nói về hoàn cảnh tang thương của gia đình hàng xóm.

Đưa thi thể chị Nguyễn Thị Nhung vào nhà, người thân không thể cầm lòng khi nhìn thấy khuôn mặt của cô gái đã biến dạng: “Em ơi, em, sao đi sớm rứa... ai cứu em gái tôi được không". Ai đến đây cũng đỏ hoe mắt trước những cái chết thương tâm.

Ngay vui bong thanh ngay dai tang o thon ngheo Luong Dien
Người dân trong thôn thẫn thờ trước tai nạn của hàng xóm

Trong sáng nay, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị và huyện Hải Lăng cùng các lực lượng chức năng đã huy động lực lượng giúp đỡ các gia đình nạn nhân lo tang lễ. Ông Hoàng Văn Vinh, Chủ tịch UBND huyện Hải Lăng cho biết, bước đầu huyện tạm hỗ trợ mỗi nạn nhân gặp nạn 3 triệu đồng đồng thời chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể địa phương tập trung giúp đỡ mọi mặt cho các gia đình nạn nhân.

Ngay vui bong thanh ngay dai tang o thon ngheo Luong Dien
Người thân bám vào thành xe khóc ngất

Sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính đã có mặt tại thôn Lương Điền trực tiếp chỉ đạo các lực lượng chức năng đón thi thể và giúp đỡ các gia đình lo hậu sự chu đáo cho các nạn nhân. Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho các gia đình có người bị nạn, mức hỗ trợ đối với mỗi người chết là 5 triệu đồng, người bị thương là 3 triệu đồng. 

Ngay vui bong thanh ngay dai tang o thon ngheo Luong Dien
Thân nhân các nạn nhân đau đớn khi ngày vui bỗng hóa đại tang

Trước đó vào khoảng 2g30 ngày 30/7, đoàn xe rước dâu gồm 17 người ở xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, Quảng Trị đang trên đường đi rước dâu tại tỉnh Bình Định thì không may gặp tai nạn thảm khốc tại tỉnh Quảng Nam khiến 13 người chết, 4 người bị thương nặng. 

Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình – Trưởng ban An toàn giao thông quốc gia đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong; động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc trên quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) khiến 13 người thiệt mạng.

Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Công an và Công an tỉnh Quảng Nam khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra dữ liệu trên thiết bị giám sát hành trình của các phương tiện khi xảy ra tai nạn để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Để tránh tái diễn những tai nạn tương tự, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu lực lượng CSGT trên địa bàn tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm hành vi vi phạm an toàn giao thông, nhất là vi phạm quy định về tốc độ, nồng độ cồn, phần đường làn đường, chở quá số người quy định.

Các nạn nhân tử vong gồm: Ngô Thị Bê, Nguyễn Khắc Long, Nguyễn Thị Nhung, Nguyễn Thư Kỳ, Đặng Xuân Phóng, Nguyễn Khắc Nguyền, Nguyễn Thị Gái, Nguyễn Khắc Mạc, Nguyễn Thị Tiến, Võ Thị Tiến, Nguyễn Khắc Bình, Nguyễn Khắc Mỹ, T.X Cương (lái xe). Trong đó, gia đình bà Bê có 4 người chết gồm: Bà Bê, con trai là Nguyễn Khắc Long, con gái là Nguyễn Thị Nhung và cháu nội là Nguyễn Thư Kỳ.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI