Ngày tết tang thương của gia đình hai em gặp nạn trên đường chạy xe về quê

13/02/2018 - 12:39

PNO - Tiết kiệm tiền mua vé xe, hai anh ruột quê Nghệ An quyết định dùng chiếc xe máy mới mua chạy từ TP.HCM về Nghệ An ăn tết, không may gặp nạn khiến người chết, người bị thương.

Ngày 28 tết, thay vì quây quần cùng nhau gói và nấu bánh chưng như thường lệ thì căn nhà nhỏ của ông Nguyễn Đình Sử (48 tuổi, trú xã Liên Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) vẫn nghi ngút khói hương và những tiếng khóc nấc không còn thành lời của người vợ khiến ai nấy đều không cầm được nước mắt. 

Ôm di ảnh của cậu con trai trong đôi bàn tay chai sạn, bà Dương Thị Vinh (45 tuổi, vợ ông Sử) nói trong nấc nghẹn: “Nó mới gọi điện bảo con về tới Bình Định an toàn rồi, ít bữa về chung ta gói bánh như mọi năm mẹ nhé. Nó còn khoe hai anh em mới mua được chiếc xe máy. Vậy mà… đó lại là lần cuối tôi nghe được giọng con”.

Ngay tet tang thuong cua gia dinh hai em gap nan tren duong chay xe ve que
Căn nhà nhỏ trở nên ảm đạm, tang thương ngày tết.

Ông Dương Đình Sơn (49 tuổi) cho biết, chiều ngày 9/2, gia đình bất ngờ nhận được tin báo hai người con trai của bà Vinh là Nguyễn Đình Tiến (24 tuổi) và Nguyễn Đình Đồng (19 tuổi) gặp tai nạn tại Bình Định. Dù đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng Tiến đã tử vong do vết thương quá nặng, Đồng bị thương ở vùng mặt, tay…

“Nhận được tin, chúng tôi vội vàng gom ít tiền rồi cùng bố 2 cháu bắt xe vào Bình Định. Vì sợ Đồng sốc nên chúng tôi dấu chuyện anh trai nó chết mà lặng lẽ thuê xe chở thi thể cháu về trước rồi nói với Đồng anh bị nặng, phải chuyển tuyến để trấn an”, ông Sơn nói.

Ngay tet tang thuong cua gia dinh hai em gap nan tren duong chay xe ve que
Bà Vinh phải kìm nén nước mắt để ngồi bên cạnh động viên, nói chuyện với cậu con trai vừa xuất viện trở về nhà.

Theo ông Sơn, hai vợ chồng bà Vinh có 3 cậu con trai, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên hai anh em Đồng phải bươn chải làm ăn từ nhỏ. Hơn 1 năm trước, Tiến xuất ngũ trở về nhà rồi vào miền Nam vừa làm thêm tại một cơ sở nhôm kính vừa học nghề lái xe còn Đồng làm thuê tại một xưởng gỗ.

Đồng mới trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và dự định sau tết sẽ lên đường nhập ngũ. Do còn hơn 1 tháng nữa mới đến ngày, nam thanh niên này quyết định vào lại miền Nam làm thuê cùng anh trai để kiếm thêm khoản thu nhập cho gia đình.

Ngay tet tang thuong cua gia dinh hai em gap nan tren duong chay xe ve que
Bàn thờ lập vội cho cậu con cả.

“Chỉ vì tiết kiệm tiền vé xe về quê mà hai anh em nó mới quyết định chạy xe máy về quê ăn tết rồi có chuyện như vậy. Gia đình không biết trước nên không kịp can ngăn, nếu biết trước thì có thiếu tiền chúng tôi cũng gửi vào cho hai cháu mua vé xe mà về cho an toàn rồi”, ông Sơn buồn bã nói.

Quệt vội dòng nước mắt trên khuôn mặt khắc khổ, bà Vinh lại vội vã vào ngồi bên cạnh xoa bóp, động viên cậu con trai thứ đang nằm trên giường. “Gắng gượng lên con, mai mốt khỏe lại cả nhà lại gói bánh nhé”, bà Vinh nói rồi quay mặt ra sau gạt nước mắt để giấu con trai.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI