Ngày tết đẫm nước mắt của hai chị em mồ côi

18/02/2018 - 10:52

PNO - Người bố đột ngột qua đời sau vụ tai nạn giao thông trong khi mẹ vẫn mất tích bí ẩn, hai chị em Mai Anh trở thành trẻ mồ côi trong những ngày tết Nguyên đán.

Những ngày đầu năm mới, thay vì được người thân dẫn đi chơi tết, hai chị em Đậu Thị Mai Anh (15 tuổi) và Đậu Thị Hoài Thương (12 tuổi, trú khối 12, phường Cửa Nam, thành phố Vinh, Nghệ An) lại lặng lẽ dọn dẹp nhà cửa rồi quây quần bên di ảnh người cha mới mất của mình. 

Ngay tet dam nuoc mat cua hai chi em mo coi
Hai chị em Mai Anh chỉ còn biết quây quần bên di ảnh bố những ngày tết.

Căn nhà nhỏ rộng chừng 20m2 nằm sát bên bờ sông của hai chị em vốn thiếu vắng tiếng cười từ nhiều năm qua, nay lại nghi ngút khói hương bởi liên tiếp phải chịu tang hai người thân.

Mai Anh nhỏ nhẹ nói em gái đến thắp hương cho bố rồi nhanh chóng cùng ngồi vào bàn học tranh thủ ôn bài cùng em gái. “Không biết em có được đi học nữa không”, cô bé 15 tuổi nói trong dòng nước mắt.

Mai Anh cho biết, 5 năm trước, mẹ của em đi chiếc xe đạp cũ rời khỏi nhà rồi mất tích cho đến nay. Người thân đã cùng nhau đi tìm nhưng không có kết quả. 

Ngay tet dam nuoc mat cua hai chi em mo coi
Cô bé 15 tuổi trở thành trụ cột cho em gái.

Mẹ mất tích khi hai cô con gái còn nhỏ, ông Đậu Văn Nam (52 tuổi, bố của Mai Anh) phải vừa đạp xích lô mỗi ngày kiếm miếng ăn cho cả gia đình, vừa phải gồng gánh việc nhà thay vợ. Thương cha, lại thấu hiểu hoàn cảnh gia đình, hai chị em Mai Anh bảo ban nhau cố gắng học thật tốt, cùng nhau làm việc nhà để đỡ đần cho cha.

Cuộc sống cứ thế êm đềm trôi qua trên những giọt mồ hôi mặn chát của ông Nam, cho đến khi tai họa bất ngờ ập xuống người đàn ông khốn khổ này. Chị Đậu Thị Huệ (người thân duy nhất của Mai Anh) cho biết, một ngày cuối tháng 1/2018, ông Nam bị tai nạn trong lúc đạp xích lô. Dù được đưa đi chữa trị nhưng do vết thương quá nặng, ông Nam tử vong sau ít ngày nhập viện.

Ngay tet dam nuoc mat cua hai chi em mo coi
Mai Anh cùng em gái lau đĩa hoa quả chuẩn bị thắp hương cho người cha mới mất của mình.

Quá sốc trước nỗi mất đi người đàn ông trụ cột của gia đình, bà Nguyễn Thị Năm (82 tuổi, bà nội của Mai Anh) cũng lâm bệnh rồi trút hơi thở cuối cùng khi mọi người đang chuẩn bị làm lễ 3 ngày cho ông Nam.

“Hai cháu còn nhỏ lại phải chịu tang hai người cùng lúc. Nhà chẳng còn ai ngoài tôi, cũng may có bà con hàng xóm đỡ đần”, chị Huệ nói. Chị em Mai Anh không còn người thân nào khác nên giờ chỉ còn biết trông chờ vào người dì sống đơn thân, quanh năm đau ốm này. 

Ngay tet dam nuoc mat cua hai chi em mo coi
Bố mất, mẹ mất tích bí ẩn, hai cô bé chỉ còn biết trông chờ vào người cô sống đơn thân cạnh nhà.

Đứng nhìn hai đứa cháu gái lặng lẽ ngồi một góc sân nhà cẩn thận lau đĩa hoa quả để chuẩn bị cúng cho cha và bà nội trong ngày tết, chị Huệ chỉ biết dụi mắt rồi ôm lấy hai đứa cháu của mình rồi khóc.

“Mẹ mất tích lâu rồi không có thông tin gì. Trước giờ còn có bố với bà mà giờ thì không còn ai cả nữa rồi. Cháu không biết phải làm sao cả, chắc nói dì cho nghỉ học kiếm việc làm thêm để lo tiền học cho em gái thôi”, Mai Anh nghẹn ngào nói.

Thành Trung 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI