Ngày đền tội của nam thanh niên sát hại bé gái chưa đầy 13 tuổi

24/07/2018 - 15:00

PNO - Dù đã cố gắng kêu cứu hai lần nhưng bé gái chưa đầy 13 tuổi đã không có cơ hội để thoát khỏi sự tàn ác của kẻ giết người.

Bị sát hại dã man trên đường về

Ngày 24/7, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với Nông Văn Thực (SN 1995, ngụ thôn Đoàn Kết 2, xã Cư Huê, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Giết người”, “Cướp tài sản” và Nông Văn Phóng (SN 1998, ngụ thôn 6A, xã Ea Siên, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, vào ngày 4/4/2016, sau khi chở chị Hứa Thị Sái (vợ Thực) từ thôn Đoàn Kết 2 đến nhà mẹ vợ ở thôn 1b (xã Ea Siên), Thực đến nhà Nông Văn Phóng (là em con chú ruột của Thực) để uống rượu cùng bạn bè. Đến khoảng 17g40 cùng ngày, Thực rủ Phóng về nhà mình chơi.

Thực lái mô tô chở Phóng đến đoạn đường dốc gần khu vực rẫy cà phê của ông Lăng Văn Trình (thuộc thôn Ea Cung, xã Krông Búk, huyện Krông Pắk) thì gặp Nguyễn Thị T. (SN 2003, ngụ xã Ea Siên, thời điểm này T. chưa đủ 13 tuổi) đi ngược chiều.

Ngay den toi cua nam thanh nien sat hai be gai chua day 13 tuoi
Hai bị cáo Nông Văn Thực (bên trái) và Nông Văn Phóng (bên phải) tại phiên tòa.

Lúc này, Thực điều khiển xe chạy nhanh và gần va quẹt xe của T.. Thực tiếp tục chạy xe khoảng 15-20m thì nói với Phóng: “Con bé này xinh đấy, tao với mày quay lại chọc nó đi”. Sau khi quay xe lại, Thực cầm một đoạn cây gỗ keo dài 56cm giấu sau lưng đi ra chặn đường bé gái.

Do đường xấu, T. phải xuống xe đạp dắt bộ thì Thực bất ngờ cầm khúc cây gỗ đánh vào đầu T. một cái khiến nạn nhân té ngã xuống đường. Thấy vậy, Thực lập tức xông đến dùng hai tay xốc nách bé gái kéo vào lô cà phê của ông Lăng Văn Trình thì phát hiện trong túi áo khoác của nạn nhân 1 điện thoại di động nên lấy cất vào túi quần.

Do cây ở lề đường rậm rạp, bờ đất giữa lô cà phê và đường liên thôn cao nên Thực gọi Phóng đến phụ giúp khiêng T. vào lô cà phê. Khiêng được một đoạn, cả hai đặt T. nằm xuống đất thì nạn nhân bất ngờ dơ hai tay lên trời và la làng thì bị Thực tiếp tục cầm khúc gỗ đánh vào đầu.

Sau khi nạn nhân ngất xỉu, Phóng ở lại còn Thực chạy ra đường lấy cặp sách, dày dép, xe đạp của T. vứt vào bụi cỏ ven đường.

Thấy cháu T. có thân hình đã lớn, Thực nảy sinh ý định giao cấu nên đã kéo quần bé gái xuống để thực hiện hành vi đồi bại thì thấy hai mắt nạn nhân mở to nhìn mình, đầu tóc bù xù, dính máu.

Cho rằng, T. sống sẽ tố cáo hành vi phạm tội của mình nên Thực nghĩ phải giết nạn nhân để bịt đầu mối.

Cùng lúc này T. tình dậy và tiếp tục la lên thì Thực cầm khúc gỗ đánh tiếp cái thứ 3 vào đầu nạn nhân. Phát hiện T. không còn thở, Thực không thực hiện hành vi giao cấu nữa và nói với Phóng nên khiêng xác phi tang.

Phóng đồng ý và cùng Thực khiêng xác nạn nhân ra ngoài đường, bỏ lên xe máy rồi chở xuống cầu tràn (thuộc thôn 6B, xã Ea Siên, cách đó khoảng 2km) để vứt. Do nước suối cạn, xác cháu T. không trôi được Thực tiếp tục lội xuống để đưa xác nạn nhân lên nằm trên cầu.

Xong xuôi, Thực chở Phóng về rồi chạy về nhà mình ở Ea Kar. Sợ sử dụng điện thoại của nạn nhân sẽ bị lộ nên Thực tháo sim bẻ gay và bẻ cong điện thoại rồi cho vào túi nilon đem đến cầu Suối 2 (xã Krông Búk, huyện Krông Pắk) vứt. Đến ngày 6/6/2016, Thực và Phóng bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk bắt giữ.

Cái giá phải trả của kẻ giết người

Liên quan đến vụ án này, ngày 13/7/2017, TAND tỉnh Đắk Lắk đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm lần và tuyên phạt Nông Văn Thực tù chung thân và Nông Văn Phóng 12 năm tù cùng về tội Giết người.

Tuy nhiên, tại bản án số 250/2017/HSPT ngày 28/9/2017, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng đã hủy toàn bộ bản án hình sự sơ thẩm của TAND tỉnh Đắk Lắk và chuyển hồ sơ vụ án cho VKSND tỉnh Đắk Lắk để điều tra theo quy định.

“Bản án sơ thẩm căn cứ vào lời khai của bị cáo Nông Văn Phóng và Nông Văn Thực tại cơ quan điều tra, biên bản mô tả thực nghiệm điều tra, lời khai của các nhân chứng để quy kết bị cáo Phóng cùng tham gia với bị cáo Thực thực hiện tội phạm giết chết T. là chưa đủ cơ sở vững chắc” – bản án phúc thẩm nêu.

Cũng theo bản ánh phúc thẩm nói trên, đối với bị cáo Thực, ngoài hành vi giết bé gái thì tại nhiều lời khai, Thực đều khai nhận có lấy điện thoại trong túi áo khoác của T. thể hiện Thực đã chiếm đoạt điện thoại của nạn nhân nên cần làm rõ để xác định tội danh cho phù hợp. Ngoài ra, bị cáo Thực còn khai, có ý định giao cấu với cháu T. và kéo quần cháu T. xuống nên hành vi này cũng cần được làm rõ thêm.

Ngay den toi cua nam thanh nien sat hai be gai chua day 13 tuoi
Mẹ nạn nhân bật khóc tại phiên tòa.

Chị Tô Thị Quỳnh (mẹ cháu T.) không cầm được nước mắt khi nghe những lời khai của các bị cáo tại phiên tòa. “Hôm đó hai vợ chồng tôi đi khám bệnh, đến chiều tôi gọi điện thì T. nói không mua được chè. Tôi bảo không mua được thì tranh thủ về sớm, nấu cơm vì bố mẹ về muộn.

Cho đến tối, tôi về đến nhà nhưng không thấy con nên đã gọi điện liên tục nhưng không thấy T. nghe máy. Lo lắng đã có chuyện chẳng lành đã xảy ra, tôi gọi điện cho bạn của T. thì mới biết con mình đã về lâu rồi”.

Sau đó, hai vợ chồng chị Quỳnh chạy đi tìm thì nghe nói có một cháu bé mặc quần xanh, áo trắng nằm ở dưới cầu. Trong lúc hoảng loạn, gia đình chị Quỳnh chạy xuống thì phát hiện con mình đã bị sát hại. 

“Trước đó, tôi nhiều lần dặn con, nếu có ai ăn hiếp thì con phải kêu lớn lên để được giúp đỡ. Sau đó, tôi mới biết trong lúc án mạng xảy ra, con tôi đã hai lần kêu cứu nhưng do đường vắng nên không ai phát hiện. Gia đình tôi rất mong cơ quan pháp luật xét xử nghiêm minh để lấy lại công bằng cho con tôi” – chị Quỳnh nghẹn ngào.

Cũng như người nhà bị hại, bố của bị cáo Thực chưa hết bàng hoàng về những gì con mình gây ra. Ông Nông Văn Vị (bố bị cáo Thực) chia sẻ: “Sự việc xảy ra với cháu bé, gia đình tôi cũng rất đau xót. Việc làm của Thực đã sai rồi”.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nông Văn Thực mức án chung thân tội Giết người và 3 năm tù tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt dành cho bị cáo Thực là chung thân. Đồng thời, bị cáo Nông Văn Phóng cũng bị tuyên phạt mức án 11 năm 6 tháng tù về tội Giết người.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI