Ngăn người lạ vào nhà hàng xóm, hai phụ nữ bị đánh nhập viện

16/05/2019 - 06:40

PNO - Thấy người lạ phá cửa nhà hàng xóm, hai người phụ nữ lớn tuổi ra hỏi thăm thì bị nhóm người xô ngã, nhập viện. Trong đó, 1 người phụ nữ bị gãy hai đốt xương cụt.

Vụ việc xảy ra tại khu nhà số 34 Chu Mạnh Trinh, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM vào ngày 14/5. Hai người bị thương phải nhập viện cấp cứu là bà Nguyễn Thị Hồng Hoa (56 tuổi) và Trần Bạch Huệ (70 tuổi, tổ trưởng tổ tự quản khu nhà 34 Chu Mạnh Trinh).

Chiều ngày 15/5, nằm đau đớn trên giường do chấn thương gây ra, bà Hoa kể lại: “Thấy nhóm người lạ phá khoá, cưa cửa nhà hàng xóm nên tôi qua hỏi. Họ nói tôi không có quyền hỏi thì tôi nói cô Huệ tổ trưởng xuống và bị nhóm người này xô ngã”.

Hiện tại, bà Hoa không thể đi lại và phải nằm một chỗ trên giường. Về phần bà Huệ thì may mắn hơn là bị thương nhẹ và sau khi được các bác sĩ chăm sóc đã trở về nhà. 

Ngan nguoi la vao nha hang xom, hai phu nu bi danh nhap vien
Khu nhà 34 Chu Mạnh Trinh nơi xảy ra vụ việc.

Nói về nhóm người có hành vi côn đồ, bà Huệ cho hay, những người này thuộc công ty Việt Hân. “Nghe cô Hoa nói có người lạ vào khu nhà, tôi xuống hỏi mấy chú ở đâu thì họ xưng là ở công ty Việt Hân xuống. Họ không đưa ra được giấy tờ chứng minh nên tôi mời ra ngoài thì xảy ra giằng co. Tôi và cô Hoa bị xô ngã”, bà Huệ kể lại sự việc.

Theo bà Huệ, thời gian gần đây, khu nhà 34 Chu Mạnh Trinh liên tục bị nhóm người lạ đến tìm cách gây rối khiến cư dân bất an, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt.

Theo phản ánh của người dân, khu nhà tập thể 34-36 Chu Mạnh Trinh và 33 Nguyễn Du đang nằm trong diện thanh tra do những sai phạm tại dự án liên quan đến khu đất.

"Thanh tra chính phủ vẫn đang làm việc nhưng nhiều hộ dân sinh sống nơi đây bị nhiều người lạ vào gây mất an ninh trật tự, xáo trộn đời sống", ông Nguyễn Văn Sáu (60 tuổi) bức xúc.

Ngan nguoi la vao nha hang xom, hai phu nu bi danh nhap vien
Bà Hoa hiện nằm một chỗ với vết thương trên người.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an an phường Bến Nghé vào cuộc điều tra, lấy lời khai những người liên quan để làm rõ vụ việc. Người đàn ông tên Trần Khánh Sinh (48 tuổi) có hành vi xô, đẩy khiến bà Hoa và bà Huệ ngã nhập viện đang bị công an tạm giữ để làm rõ.

Luật sư Trần Hải Đức (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết, vụ việc những người tự xưng bảo vệ gây thương tích cho người dân là vô cùng nghiêm trọng. Ông Đức cho biết, người dân địa phương hoàn toàn có thể yêu cầu khởi tố vụ án nếu chiếu theo luật định.

Mỹ Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI