'Nếu đây là sự thật, tôi không hiểu tại sao nó lại có thể xảy ra?'

13/03/2019 - 08:03

PNO - "...phải tìm hiểu lại từ ông hiệu trưởng,chi bộ ở trường cho đến ngành giáo dục.Cần xem lại người ta đã hiểu vấn đề sự nghiệp trồng người như thế nào. Đáng lẽ việc này phải dứt khoát không xảy ra nữa”, Chủ tịch UBMTTQ VN TP.HCM nói.

Liên quan đến việc bà Trần Thị Minh Châu - giáo viên môn toán Trường THPT Long Thới (H.Nhà Bè, TP.HCM) - trở lại giảng dạy sau thời gian bị kỷ luật và tiếp tục bị phản ánh về hành vi ném vở, ném bài kiểm tra của học sinh, giảng bài qua một lần, học sinh hỏi lại, không giảng nữa… bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM - bày tỏ sự xót xa nếu thông tin đó là chính xác.

“Nếu như sự việc đúng như vậy thì bản thân tôi cũng hoàn toàn không hiểu tại sao việc đó lại có thể xảy ra? Như thế cần phải tìm hiểu lại từ ông hiệu trưởng, chi bộ ở trường cho đến ngành giáo dục. Cần xem lại người ta đã hiểu vấn đề sự nghiệp trồng người như thế nào. Đáng lẽ việc này phải dứt khoát không xảy ra nữa”, bà nói.

Đối với vai trò giám sát của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, theo bà Châu, nếu nhận được phản ánh trực tiếp của phụ huynh hay của người dân gửi đến kênh của mặt trận, thì đơn vị sẽ sử dụng chức năng giám sát theo truyền thống.

“Việc đầu tiên chúng tôi sẽ đề nghị đơn vị chủ quản của giáo viên đó, như cấp ủy ở trường hoặc Phòng Giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) có báo cáo. Qua báo cáo cụ thể đó, mặt trận sẽ lên kế hoạch và lập đoàn đi giám sát sự việc”, bà cho hay.

'Neu day la su that, toi khong hieu tai sao no lai co the xay ra?'
Em Phạm Song Toàn (trái) học sinh lớp 11A1, Trường THPT Long Thới (nay đã chuyển trường) đã dũng cảm phản ánh việc cô giáo Trần Thị Minh Châu nhiều tháng lên lớp không giảng bài. Ảnh: internet

Trao đổi với chúng tôi chiều 12/3, ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM - cho biết, việc giáo viên Minh Châu trở lại bục giảng, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới đã có trao đổi hỏi ý kiến và được sở đồng ý với điều kiện là phải theo dõi, giám sát.

Tuy nhiên, về các phản ánh mới của học sinh mà chúng tôi đã nêu, ông Hiếu chưa hay biết. “Việc này tôi phải hỏi lại hiệu trưởng. Có thể tôi sẽ trực tiếp xuống trường, sau đó sẽ trao đổi lại với báo chí. Mới nghe qua sự việc, chưa biết sự thật tới đâu mà nhận định sẽ rất khó. Tôi phải tìm hiểu lại, nếu thật sự có chuyện đó thì như thế là quá mức”, ông Hiếu cho biết.

Trong khi đó, ông Bùi Minh Bình - Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới - cho biết ông cũng đang xác minh vụ việc và nêu quan điểm về cô Minh Châu.

Thứ nhất, theo ông Bình, giáo viên có sai phạm thì đã đình chỉ dạy một thời gian rồi. Việc cho cô đứng lớp trở lại là để cho người ta có cơ hội phấn đấu.

Thứ hai, cô Minh Châu mới trở lại dạy từ đầu học kỳ 2 đến nay, ông Bình vẫn thường xuyên theo dõi.

Thứ ba, các phản ánh của học trò không đến mức độ nghiêm trọng như thông tin mà phóng viên Báo Phụ Nữ có được.

Ông Bình yêu cầu chúng tôi đến trường để trao đổi rõ hơn về vụ việc trong hôm nay 13/3.

Như chúng ta biết, vào tháng 5/2018, Trường THPT Long Thới đã ra quyết định kỷ luật ở mức cảnh cáo đối với cô Trần Thị Minh Châu vì trong nhiều tháng không giảng bài trên lớp. Đồng thời, trường chuyển cô Châu sang làm công tác văn phòng. Giáo viên chủ nhiệm lớp 11A1 nơi xảy ra vụ việc cũng nhận hình thức kỷ luật khiển trách.

Hội đồng kỷ luật Sở GD-ĐT TP.HCM khi đó cũng đã thống nhất mức kỷ luật khiển trách đối với Hiệu trưởng Bùi Minh Bình, do không làm tròn trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị.

Vụ việc chỉ được đưa ra công luận vào ngày 23/3/2018, tại buổi đối thoại giữa lãnh đạo Sở GD-ĐT với học sinh tiêu biểu của thành phố, em Phạm Song Toàn, học sinh lớp 11A1, Trường THPT Long Thới (nay đã chuyển trường) đã dũng cảm phản ánh việc cô giáo Trần Thị Minh Châu nhiều tháng lên lớp không giảng bài.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI