'Ném đá' công an phường 'làm ngơ' trong vụ trộm đâm chết 2 hiệp sĩ là 'chưa chính xác'

15/05/2018 - 13:06

PNO - Thiếu tướng Phan Anh Minh khẳng định, thông tin công an phường của quận 3 dửng dưng với tin báo của người dân về vụ án trộm đâm chết 2 hiệp sĩ là chưa chính xác, đầy đủ.

Liên quan đến vụ án xảy ra trên đường Cách Mạng Tháng Tám (Q.3, TP.HCM) khiến 2 ‘hiệp sĩ’ quận Tân Bình tử vong vào đêm 13/5, có nhiều thông tin cho rằng công an của một phường trên địa bàn quận 3 có thái độ dửng dưng với tin báo của người dân về vụ án. Thông tin này sau đó đã khiến dư luận phẫn nộ và "ném đá" đối với đơn vị này.

'Nem da' cong an phuong 'lam ngo' trong vu trom dam chet 2 hiep si la 'chua chinh xac'
Tướng Phan Anh Minh khẳng định thông tin công an phường dửng dưng với tin báo của người dân về vụ án 'trộm đâm chết 2 hiệp sĩ" là chưa chính xác, đầy đủ.

Trước vấn đề này, thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó giám đốc Công an TP.HCM cho biết, ngay sau đó Bộ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo Công an TP.HCM xác minh thông tin. Qua kiểm tra, công an TP.HCM khẳng định đây là thông tin không chính xác, đầy đủ.

Cụ thể, vụ trộm xảy ra bên phường 10 - quận 3. Sở dĩ Công an phường 2 - quận 3 và bảo vệ dân phố có mặt gần đó là do tình hình phức tạp tại nghĩa trang, vượt quá khả năng giải quyết của địa phương nên Công an quận 3 đã phân công công an các phường hỗ trợ, canh hoạt động mê tín dị đoan, gây mất trật tự tại nghĩa trang giải tỏa.

Khi người dân đến báo có án mạng, cán bộ Công an phường 2 - quận 3 có trả lời là đang chốt giữ không đến hiện trường. Tuy nhiên, đơn vị có cử bảo vệ dân phố đến Công an phường 10 - quận 3 cách hiện trường 200m để báo nhưng đến nơi Công an phường 10 đã có mặt giữ hiện trường. Do đó, Công an phường 2 đã làm đủ chức trách của mình.

“Không vì một đau thương mất mát này mà phải tìm người, tìm tổ chức để "ném đá" cho rằng phải chịu trách nhiệm”, ông Minh chia sẻ.

'Nem da' cong an phuong 'lam ngo' trong vu trom dam chet 2 hiep si la 'chua chinh xac'
Hiện trường vụ trộm đâm chết 2 hiệp sĩ quận Tân Bình trên đường Cách Mạng Tháng 8 tối 13/5

Nói về việc trụ sở Công an phường 10 - quận 3 chỉ cách hiện trường nơi xảy ra án mạng khoảng 20m, ông Minh cho biết vụ việc diễn ra quá nhanh, để giảm hậu quả thì rất khó vì toàn bộ diễn biến được camera ghi lại chỉ trong 13 giây.

“Dư luận đặt ra là công an phường chậm nhưng chỉ trong 13 giây thì công an làm được gì. 13 giây chỉ còn đến bảo vệ hiện trường thì còn trách được gì nữa”, ông Minh nói.

'Nem da' cong an phuong 'lam ngo' trong vu trom dam chet 2 hiep si la 'chua chinh xac'
Công an khám nghiệm hiện trường vụ việc tối 13/5

Trước đó, vào đêm 13/5, nhóm “hiệp sĩ” Tân Bình phát hiện hai đối tượng đang phá khóa xe SH dựng trên vỉa hè đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 10, quận 3) nên ập đến khống chế. Trong lúc vây bắt, 2 “hiệp sĩ” Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, quê Đồng) và Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, quê Bình Định) bị đối tượng đâm tử vong. Ngoài ra, 3 “hiệp sĩ” khác cũng bị đâm trọng thương.

Sau 1 ngày xảy ra vụ trọng án, Cảnh sát hình sự PC45 Công an TP.HCM phối hợp với công an quận 3 đã bắt giữ 2 nghi can là Nguyễn Tấn Tài (24 tuổi, còn gọi Tài “mụn”, ngụ quận 12) và tên đồng bọn Nguyễn Hoàng Châu Phú (SN 1994, ngụ Hóc Môn) để phục vụ điều tra.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI