Nạn nhân vụ xe khách thoát chết may mắn nhớ về thời điểm tai nạn tàn khốc

07/05/2017 - 12:10

PNO - Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai, công tác cứu chữa cho các nạn nhân trong vụ tai nạn tại Km1632+100 đường Hồ Chí Minh (đoạn qua thị trấn Chư Sê, tỉnh Gia Lai) diễn ra khẩn trương.

Nan nhan vu xe khach thoat chet may man nho ve thoi diem tai nan tan khoc
Các nạn nhân vụ xe khách được đưa đi cấp cứu.

Lực lượng y, bác sĩ được huy động tối đã để phục vụ cho việc cấp cứu. Nhiều lãnh đạo, các cơ quan ban ngành của tỉnh Gia Lai cũng có mặt tại bệnh viện để thăm hỏi, động viên các nạn nhân.

Ông Phạm Bá Mỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết, hiện bệnh viện đã tiếp nhận 34 nạn nhân trong vụ tai nạn. Trong đó, có 1 trường hợp tử vong tại viện, 1 trường hợp nguy kịch, tiên lượng xấu, với chấn thương sọ não nặng. Đặc biệt, có 1 trường hợp là trẻ em dưới 3 tuổi đang được chăm sóc các vết thương hở trên cơ thể.

Nan nhan vu xe khach thoat chet may man nho ve thoi diem tai nan tan khoc
Các y bác sĩ được huy động tối đa cứu chữa các nạn nhân.

Là một trong những bệnh nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện, ông Hoàng Văn Dần (56 tuổi, ngụ xã Xuân Phương, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) giàn giụa nước mắt: “Không biết vợ tôi (bà Nguyễn Thị Sợi (52 tuổi) giờ ra sao, bà ấy như thế nào còn sống hay đã chết. Gia đình có việc ở quê, vợ chồng tôi đón xe xuất phát từ Bình Phước về Nam Định.

Lúc lên xe, khách đông nên bà ấy được xếp ở hàng ghế thứ 3 (sau ghế tài xuống) còn tôi nằm ở đường luồng cạnh bên vợ. Thời điểm xảy ra tai nạn là rạng sáng hầu hết mọi người trên xe đều đang ngủ. Tôi nhớ, đang thiu thiu ngủ thì nghe thiếng một vài người trên xe hét thất thanh liền ngước đầu dậy nhìn chưa định hình được chuyện gì nghe thấy tiếng động vang trời.

Tôi bất tỉnh trong chốc lát, khi tỉnh dậy trong xe tối tối mò trên xe nghe tiếng khóc lóc, kêu gào trong thảm thiết. Tôi hốt hoảng, gọi mãi không thấy vợ trả lời, lò mò bò dây nhưng đôi chân bị kẹt cứng không thể nào nhúc nhích được. Một lúc sau, được người dân đưa ra khỏi xe được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện… nhưng không biết vợ đang ở đâu”.

Nan nhan vu xe khach thoat chet may man nho ve thoi diem tai nan tan khoc
Bé gái 6 tuổi bị thương trong vụ tai nạn.

May mắn chỉ bị thương nhẹ, Trần Văn Nguyên (SN 1998) nhớ lại: “Vào thời điểm xảy ra tai nạn vì đang ngủ tôi không ai hay biết xe gặp chuyện gì, mở mắt ra thì chỉ nghe thấy tiếng người kêu khóc trong đau đớn. Sau đó, tôi lò mò bò dậy tìm cách thoát thân ra ngoài”.

Ông Võ Ngọc Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cho biết đã họp các đơn vị liên quan yêu cầu cơ quan y tế quan tâm theo dõi tận tình, chăm sóc sức khỏe và tập trung toàn bộ nhân lực, đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, kể cả phối hợp Bộ Y tế, các bệnh viện trong khu vực dồn toàn lực cứu chữa nạn nhân.

Nguyên Bảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI