Nam sinh viên đi cướp hai tiệm vàng ở Đà Nẵng vì nợ ngân hàng

06/06/2017 - 19:30

PNO - Nam sinh viên khai nhận do cần 1,3 triệu đồng để trả nợ ngân hàng nên đã mượn xe máy chạy từ Quảng Nam ra TP.Đà Nẵng để cướp tiệm vàng.

Ngày 6/6, Công an thành phố Đà Nẵng cho biết đã tạm giữ hình sự và di lý nghi phạm Huỳnh Khắc Vinh (22 tuổi, quê huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) từ Quảng Nam ra Đà Nẵng để tiếp tục làm rõ hành vi “Cướp tài sản”. 

Bước đầu Vinh khai nhận, do có nợ ngân hàng số tiền hơn 1,3 triệu đồng nhưng chưa trả được nên đã liều gây ra vụ cướp tiệm vàng vào khoảng 20h40 tối 5/6. Tuy nhiên, toàn bộ số vàng Vinh lấy được đã rơi vãi trong lúc giằng co với chủ tiệm. 

Nam sinh vien di cuóp hai tiẹm vàng o Da Nang vi no ngan hang
Nghi phạm Huỳnh Khắc Vinh

Theo đó, tối ngày 5/6, Vinh mượn xe máy của bạn rồi một mình chạy từ Quảng Nam ra Đà Nẵng. Lúc này, trong balô của Vinh có mang theo một viên đá cùng một con dao nhọn.

Khi tới trước tiệm vàng Đại Lợi Chanh trên đường Lê Văn Hiến (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn), Vinh nảy sinh ý định cướp tài sản. Sau nhiều lần đảo xe trước tiệm vàng này để quan sát, khoảng 20h30, lợi dụng chủ tiệm vào sau nhà uống nước, Vinh dựng xe máy cách tiệm khoảng 10 mét rồi cầm viên đá tiến đến đập vỡ tủ kính trưng bày, lấy vài món trang sức trị giá khoảng 1 lượng vàng tây và bỏ chạy.

Thấy bị cướp, chủ tiệm vàng cầm ghế nhựa chạy ra đánh trúng người Vinh nhưng nam sinh này vẫn vùng chạy thoát được.

Nhận được tin báo, Đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc công an TP.Đà Nẵng đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát hình sự phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự và Công an quận Ngũ Hành Sơn lập tức vào cuộc điều tra.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu được một chiếc túi xách, bên trong có 1 con dao nhọn, đôi giày thể thao và 1 hóa đơn rút tiền từ ATM nhưng chữ đã phai mờ, không đọc được bằng mắt thường. 

Bằng các biện pháp kỹ thuật, công an đã làm rõ thông tin trên tờ hóa đơn ngay trong đêm 5/6. Đây là điểm mấu chốt giúp công an nhanh chóng điều tra, làm rõ hung thủ đã gây ra vụ cướp. Từ những chứng cứ có được, khoảng 8h30 sáng 6/6, Công an TP.Đà Nẵng đã tiến hành bắt giữ Huỳnh Khắc Vinh.

Được biết, Vinh hiện đang là sinh viên năm 3 của trường đại học Phan Châu Trinh (TP.Hội An, Quảng Nam). Nam sinh này cũng khai nhận trước đó từng gây ra một vụ cướp tiệm vàng khác ở Đà Nẵng nhưng chưa kịp lấy được tài sản gì.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI