Nam sinh lớp 9 nhảy xuống sông cứu 5 em nhỏ đuối nước

08/04/2019 - 19:52

PNO - Phát hiện một nhóm học sinh bị đuối nước, Hùng đã nhảy xuống sông cứu được 3 em và đưa vào bờ an toàn, 2 nạn nhân khác bị nước cuốn trôi.

Ngày 8/4, lãnh đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) cho biết, Chủ tịch UBND huyện này vừa quyết định tặng giấy khen cho em Vũ Văn Hùng (lớp 9A Trường THCS Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc), vì đã có hành động dũng cảm cứu người đuối nước.

Trước đó, khoảng 14g chiều 7/4, Hùng đi bộ ngang qua khu vực bờ sông Chu (đoạn chảy qua địa bàn xã Phúc Thịnh) để làm đồng thì nghe tiếng kêu cứu của một nhóm học sinh.

Nam sinh lop 9 nhay xuong song cuu 5 em nho duoi nuoc
Đoạn sông nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Q.An

Khi chạy tới, phát hiện có 5 em học sinh lớp 6 và lớp 7 của Trường THCS Thọ Xương (huyện Thọ Xuân) đang chới với dưới dòng nước. Ngay lập tức, Hùng bơi ra rồi lần lượt đưa được 3 em vào bờ an toàn. Khi quay ra để tiếp tục cứu 2 em còn lại thì không thấy các nạn nhân nữa.

Khi phát hiện sự việc, người dân gần đó chạy đến ứng cứu và tổ chức tìm kiếm song không có kết quả. Tối cùng ngày, thi thể hai em Đỗ Văn Bắc (lớp 6A) và Mã Văn Cao (lớp 7A) được tìm thấy.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI