Mường Thanh không tháo dỡ sai phạm, Đà Nẵng sẽ tiến hành cưỡng chế

29/10/2019 - 14:27

PNO - Sáng 29/10, lãnh đạo các đơn vị thuộc UBND TP.Đà Nẵng đã lên tiếng về quy trình tháo dỡ các hạng mục sai phạm của tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà tại quận Ngũ Hành Sơn.

Ông Nguyễn Đức Việt, Phó chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn thông tin, quyết định cưỡng chế và buộc khắc phục hậu quả của Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng ban hành liên quan các sai phạm từ tầng 2-5, tầng 35, 41, 42 và tầng kỹ thuật của dự án này. Thời gian thực hiện quyết định này là 365 ngày.

Ông cho biết hiện quyết định này đã được gửi cho chủ đầu tư nhưng công ty này chưa có phản hồi. Đủ 15 ngày theo quy định mà chủ đầu tư không thực hiện tháo dỡ các hạng mục sai phạm, thì quận sẽ tiến hành cưỡng chế.

Muong Thanh khong thao do sai pham, Da Nang se tien hanh cuong che
Nếu Mường Thanh không chấp hành, chính quyền Đà Nẵng sẽ thực hiện quy trình cưỡng chế

Ông Việt cũng cho biết, theo kịch bản cưỡng chế thì từ nay đến Tết dương lịch sẽ tuyên truyền, vận động di dời người dân ra khỏi các tầng sai phạm. Sau Tết dương lịch sẽ tiến hành tháo dỡ. Trong thời gian này, quận Ngũ Hành Sơn cũng sẽ tiến hành lựa chọn nhà thầu thực hiện việc tháo dỡ nếu chủ đầu tư không tự giác thực hiện.

Cũng theo ông Việt, ngoài các quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Thanh tra Sở Xây dựng, vấn đề cốt lõi nhất là các căn hộ này chưa đủ điều kiện để bán nhưng chủ đầu tư vẫn bán cho các hộ dân vào ở. Đây chính là yếu tố cốt lõi về quyền lợi của người dân. Do đó, chính quyền Đà Nẵng đã thành lập tổ tư vấn pháp lý để tư vấn cho các hộ dân.

Về việc Sở Xây dựng gửi hồ sơ sang Công an đề nghị khởi tố chủ đầu tư tội lừa dối khách hàng, ông Thái Ngọc Trung, Phó giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết việc chuyển hồ sơ vụ việc sang Công an TP để xem xét có dấu hiệu vi phạm pháp luật không. Phía công an Đà Nẵng cho hay, đến nay vẫn chưa nhận được đơn khiếu nại hay đề nghị của các khách hàng liên quan dự án nên chưa có động thái mới.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI