Mua nhà 7 năm vẫn chưa được vô ở

09/01/2019 - 11:37

PNO - Sáng 7/1, nhiều người kéo đến chung cư Đại Thành (149/42 Trịnh Đình Trọng, P.Phú Trung, Q.Tân Phú, TP.HCM) đòi chủ đầu tư giao nhà vì đã quá hạn theo cam kết ban đầu là nhà sẽ giao vào năm 2012.

Các khách hàng mua nhà tại chung cư này cho biết, từ năm 2010, họ đã thanh toán từ 70-90% giá trị căn hộ, nhưng cho đến nay, chủ đầu tư vẫn trì hoãn việc giao nhà, với nhiều lý do khác nhau.

Mua nha 7 nam van chua duoc vo o
Người dân kéo đến chung cư Đại Thành đòi giao nhà sáng 7/1

“Hiện nay vẫn có nhà chưa có cửa bên trong, còn cửa ngoài ban-công thì rất nhiều nhà chưa có. Họ (chủ đầu tư - PV) nói họ sản xuất đủ rồi, nhưng chưa có người gắn. Cứ như vậy thì bao nhiêu năm nữa mới ở được?” - chị Vũ Thị Vân Trinh (ngụ Q.10, TP.HCM) - khách hàng mua căn hộ bức xúc.

Anh Vũ Huy Tùng (ngụ Q.5, TP.HCM) chia sẻ: “Chung cư này hẹn giao nhà khi hoàn thiện. Nhưng giờ hoàn thiện xong rồi mà không được vô ở, thành ra bà con bức xúc. Tết nhất đến nơi rồi, người ta phải thuê nhà trọ, rồi còn vay tiền ngân hàng nữa, đủ thứ phải chi”.

Được biết, dự án chung cư Đại Thành thuộc chủ đầu tư là Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Dịch vụ Sản xuất Đại Thành (Công ty Đại Thành). Dự án được xây dựng trên khuôn viên 5.981m2, với quy mô 18 tầng cao, 3 tầng hầm, gồm 442 căn hộ. Tuy nhiên, dự án đã ngưng thi công và đắp chiếu suốt nhiều năm trời, để lại biết bao bức bối cho người dân.

Trước đó, tại buổi gặp gỡ vào tháng 3/2018, ông Ngô Triều Vân - Giám đốc Công ty Đại Thành - đã cam kết sẽ bàn giao nhà thô cho người dân cuối tháng 6/2018 và đến cuối năm 2018 sẽ giao nhà hoàn thiện.

Sau đó, chủ đầu tư giao Công ty Khả Lạc thực hiện công đoạn hoàn thiện. Thời gian đầu, công ty này làm việc đúng tiến độ, nhưng sau chậm dần và hứa đến khoảng tháng 10/2018 người dân sẽ được nhận nhà. Vì quá sốt ruột, một số hộ dân còn chấp nhận bỏ thêm tiền để hoàn thiện căn hộ, mong sớm được nhận nhà, nhưng kết quả vẫn là những lời hứa hẹn.

Đến 12/2018, chủ đầu tư đến nghiệm thu công trình và kết quả “chưa đạt yêu cầu”. Quá trình thi công dự án lại tiếp tục trì trệ và lại hẹn đến đầu năm 2019 sẽ bàn giao nhà cho người dân nhưng đến nay vẫn chưa giao.

Thanh Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI