Mù Cang Chải tang hoang sau lũ kinh hoàng, tìm thấy thi thể bé 10 tuổi mất tích

04/08/2017 - 12:58

PNO - Lực lượng tìm kiếm cứu nạn đang tích cực phá dỡ hiện trường, tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ lũ ống ở Mù Cang Chải, Yên Bái.

Khoảng 8h sáng 4/8,  lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã phát hiện một thi thể bị lũ ống cuốn trôi ở huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

Nạn nhân là cháu bé khoảng 10 tuổi, chưa xác định danh tính. Nhận định ban đầu, nhiều khả năng đây là 1/4 trong cháu bé ở xã Kim Nọi đi chăn trâu trong sáng ngày 3/8 thì gặp lũ ống từ thị trấn Mù Cang Chải cuốn trôi mất tích.

Mu Cang Chai tang hoang sau lu kinh hoang, tim thay thi the be 10 tuoi mat tich
Trường học tan hoang sau khi bị lũ ống quét qua
Mu Cang Chai tang hoang sau lu kinh hoang, tim thay thi the be 10 tuoi mat tich
Nhiều tảng đá lớn chắn đường giao thông, lực lượng chức năng đang phá dỡ để giải phóng hiện trường

Đại tá Nguyễn Hữu Hùng, Phó chánh văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Cục phó Cục cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng), cho biết ở hiện trường của trận lũ ở Mù Cang Chải, quân đội đã huy động 400 cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn. Trong đó, một nhóm tập trung khoan phá đá, giải toả hiện trường.

"Một nhóm phụ trách tìm người bị tạn ở khu vực ven suối Nậm Kim và khu vực lòng hồ thủy điện Mù Cang Chải. Ngoài ra, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái đã hạ thủy 2 xuồng chuyên dụng để tìm người trên khu vực lòng hồ" đại tá Hùng nói.

Ông Hùng cho biết thêm, ngay trong sáng nay, Quân khu 2 đã điều động tăng cường 200 chiến sĩ của Sư đoàn 316 cơ động lên Mù Cang Chải giúp dân khắc phục hậu quả. Dự kiến trưa 4/8, lực lượng này sẽ có mặt ở hiện trường triển khai nhiệm vụ.

Mu Cang Chai tang hoang sau lu kinh hoang, tim thay thi the be 10 tuoi mat tich
Sân vận động Mù Cang Chải hư hỏng hoàn toàn sau trận lũ khủng khiếp
Mu Cang Chai tang hoang sau lu kinh hoang, tim thay thi the be 10 tuoi mat tich
Người dân di chuyển tài sản ra khỏi đống đổ nát

Theo nội dung công điện của Thủ tướng, trong thời gian tới mưa lũ còn diễn biến phức tạp, để khẩn trương khắc phục hậu quả, giúp nhân dân sớm ổn định đời sống, đồng thời chủ động ứng phó mưa lũ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu: UBND các tỉnh, nhất là các tỉnh Yên Bái và Sơn La tiếp tục huy động lực lượng, phương tiện tập trung nỗ lực cao nhất tìm kiếm những người còn mất tích.

Rà soát, chủ động di dời khẩn cấp dân cư ra khỏi các khu vực nguy hiểm có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét để đảm bảo an toàn tính mạng.Sáng cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có công điện chỉ đạo tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ.

Tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại, nhất là những hộ có người bị nạn; hỗ trợ cứu chữa người bị thương, mai táng chu đáo cho người bị thiệt mạng; bố trí chỗ ở tạm cho các hộ bị mất nhà cửa hoặc phải di dời; tổ chức cứu trợ khẩn cấp lương thực, nhu yếu phẩm, đảm bảo không để người dân bị đói. Bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn, hỗ trợ bảo đảm an toàn giao thông tại các khu vực bị sạt lở, ngập sâu.

Mu Cang Chai tang hoang sau lu kinh hoang, tim thay thi the be 10 tuoi mat tich
Trẻ em Mù Cang Chải vớt củi sau trận lũ
Mu Cang Chai tang hoang sau lu kinh hoang, tim thay thi the be 10 tuoi mat tich
Những đứa trẻ lầm lũi sau trận lũ lịch sử

Thủ tướng yêu cầu các địa phương huy động lực lượng hỗ trợ nhân dân sửa chữa nhà cửa, dọn dẹp vệ sinh môi trường sau lũ; chủ động khắc phục hậu quả, tập trung khôi phục công trình hạ tầng hư hỏng, đặc biệt là các trạm y tế, bệnh viện, trường học, công trình giao thông, thủy lợi, điện để bảo đảm điều kiện sinh hoạt cho người dân.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng giao Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an chỉ đạo Quân khu 2 và các lực lượng đóng chân trên địa bàn triển khai lực lượng, phương tiện hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu nạn đối với những người còn mất tích và hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai theo đề nghị của địa phương, nhất là tại các tỉnh Yên Bái và Sơn La.

Văn Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI