Một phụ nữ chết cháy khi mang nước tiếp tế lực lượng chữa cháy rừng

30/06/2019 - 17:57

PNO - Một phụ nữ không may bị ngọn lửa cháy bén vào người, tử vong khi đang mang nước tiếp tế cho lực lượng dập lửa cứu rừng.

Chiều 30/6, ông Trịnh Xuân Hưng - Chủ tịch UBND xã Nam Kim, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An - xác nhận thông tin trên và cho biết, hiện thi thể bà Nguyễn Thị Hoa (55 tuổi, trú tại xã Nam Kim) đã được bàn giao cho gia đình lo mai táng.

Khoảng 8g sáng 30/6, đám cháy lớn từ khu vực rừng tại hai xã Sơn Tân và Sơn Tiến (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) lan nhanh sang phía khu vực rừng của xã Nam Kim. Trước tình hình trên, chính quyền địa phương đã huy động hàng trăm người tham gia dập lửa.

Mot phu nu chet chay khi mang nuoc tiep te luc luong chua chay rung
Đám cháy tại dãy núi Hồng Lĩnh đã kéo dài trong ba ngày qua.

Đến 10g30, bà Hoa mang nước lên khu vực đang có cháy để tiếp tế cho những người đang dập lửa uống. Khi vừa đến nơi, ngọn lửa bất ngờ bùng phát mạnh, bén vào người bà Hoa. Những người có mặt đã tìm cách ứng cứu nhưng bất thành.

Theo ông Hưng, đến gần 15g chiều cùng ngày, đám cháy tại xã này đã được khống chế hoàn toàn.

Mot phu nu chet chay khi mang nuoc tiep te luc luong chua chay rung
Thanh niên tình nguyện mang nước, cơm lên rừng tiếp sức cho lực lượng chữa cháy rừng.

Trong khi đó, chiều 30/6, đám cháy ở dãy núi Hồng Lĩnh (phía Hà Tĩnh) lại tiếp tục bùng phát lần thứ 5 tại ngọn núi thuộc tổ dân phố 1, thị trấn Xuân An sau khoảng 3 giờ được khống chế.

Các lực lượng tại chỗ đã được huy động khống chế ngọn lửa trong phạm vi hẹp; vừa phun nước, dùng máy thổi khí công suất lớn để dập lửa, vừa cắt rừng, phát quang cây cối để làm đường băng cản lửa.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI