Một nhà xe ở Bạc Liêu bị tố thuê giang hồ đánh ‘dằn mặt’ đối thủ

06/08/2018 - 17:00

PNO - Thấy nhà xe M ăn nên làm ra, một nhà xe khác ở Bạc Liêu được cho là đã thuê nhóm giang hồ, đánh dằn mặt nhân viên trung chuyển khách của nhà xe này, nhằm lôi kéo khách về phía mình.

Sáng 6/8, trao đổi với PV, ông V.H.T (54 tuổi – chủ nhà xe M, thuộc ấp Láng Dài, TT. Hòa Bình, huyện Hòa Bình) cho biết, liên tiếp những ngày gần đây một số nhân viên chạy xe trung chuyển (bằng xe gắn máy) của nhà xe mình bị một số đối tượng của nhà xe K.T (trụ sở ở huyện Vĩnh Lợi) chặn đánh, không cho các lái xe trung chuyển khách đi qua địa bàn.

Ông T. trình bày, khoảng 3 giờ sáng ngày 3/8 vừa qua, khi phương tiện của ông (chạy tuyến Sài Gòn – Bạc Liêu) về đến ngã 3 Huy Liêu (thuộc xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi) thì giao cho các tài xế chuyển khách bằng xe gắn máy đưa khách về xã Vĩnh Hưng (huyện Vĩnh Lợi).

Mot nha xe o Bac Lieu bi to thue giang ho danh ‘dan mat’ doi thu
Đơn tố cáo của ông T. gửi cầu cứu cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu

“Khi các tài xế của tôi trung chuyển khách đến đoạn ngã 3 cây xăng Nguyễn Hoàng (thuộc xã Long Thạnh) thì bất ngờ bị người tên Cu là tài xế xe khách K.T cùng khoảng 10 người khác, đón đường, đạp ngã xe của các tài xế cùng hành khách té ngã xuống đường.

Anh L. (tài xế trung chuyển khách của nhà xe M), cho biết: “Sau khi đạp tôi ngã, Cu cùng đồng bọn đánh liên tiếp vào người tôi khiến tôi hoảng loạn bỏ chạy. Chẳng những vậy, người này còn hăm dọa: “Mấy bữa nay tao đón chặn xe lớn vào đánh mà không thấy. Hôm nay, gặp tụi mày, tao xử luôn”.

Theo anh L, sau khi bị đánh và hăm dọa, người này cấm các tài xế của nhà xe M trung chuyển khách qua lại trên đoạn đường trên, rồi cùng đồng bọn lên xe bỏ đi.

Tiếp đến ngày 4/8, khoảng 3g sáng, người này cùng đồng bọn đi trên ô tô 16 chỗ đến trạm đăng kiểm (thuộc xã Long Thạnh) để chặn đánh người của nhà xe M.

Tại đây, Cu cùng đồng bọn tiếp tục đuổi đánh người của nhà xe M. Trong lúc đuổi đánh người, người này còn lớn tiếng quát tháo: “Hôm qua, tao đã đánh tụi mày, sao hôm nay tụi mày vẫn còn đưa khách vô địa bàn của tao nữa”.

Đánh người xong, Cu và đồng bọn lên xe rời đi. Hoảng sợ, các tài xế của nhà xe M buộc phải đưa khách một con đường khác, phải đi vòng qua huyện Hòa Bình. “Tuy nhiên, khi biết tài xế của tôi chở khách vào khu vực gần đó, người này và đồng bọn lại chặn đường không cho tài xế của chúng tôi về”, ông T. bức xúc.

Mot nha xe o Bac Lieu bi to thue giang ho danh ‘dan mat’ doi thu
 

Không dừng lại ở đó, liên tục những ngày tiếp theo, các đối tượng vẫn còn ngồi đón, hễ gặp tài xế nhà xe M chở khách là chặn đánh, gây mất an ninh trật tự tại địa phương, gây hoang mang cho người dân. Các tài xế của nhà xe M không dám đi vào đoạn đường này.

“Việc làm của các đối tượng khiến cho việc di chuyển hành khách của chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn”, ông T. cho biết.

Theo lời ông T., không riêng gì nhà xe của ông, mà nhiều nhà xe khác trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu (chạy tuyến Sài Gòn – Bạc Liêu và ngược lại) đều không ai dám di chuyển bằng xe ô tô vào địa bàn này.

“Chính vì vậy, chúng tôi phải thuê xe ôm để trung chuyển khách. Nhưng gần đây, xe ôm cũng bị chặn đánh nên không ai dám nhận khách của chúng tôi” – ông T. bức xúc.

Cùng ngày, PV có cuộc trao đổi với ông Từ Minh Phúc – Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lợi, ông cho biết: “Hiện tôi chưa nắm được thông tin này. Khi nào có đơn, chúng tôi sẽ xem xét, giải quyết ngay. Chúng tôi sẽ không bao che, dung túng với những sai phạm”.

Trần Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI