Một bị cáo trong đường dây đánh bạc nghìn tỉ phản cung, khai điều tra viên đọc cho viết biên bản

14/11/2018 - 18:16

PNO - Bị cáo Trần Thiện Tiến đã thay đổi lời khai trước đó với cơ quan điều tra và cho rằng, lời khai trước là do điều tra viên yêu cầu viết theo để "hoàn thiện hồ sơ".

Chiều 14/11, ngày làm việc thứ 3 phiên xét xử 92 bị can trong vụ án “Sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản; tổ chức đánh bạc; đánh bạc; mua bán trái phép hóa đơn; rửa tiền; lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, tiếp tục với phần xét hỏi các bị cáo.

Trong phiên xử chiều nay, các bị cáo là đại lý cấp 1 của đường dây này đã được HĐXX TAND tỉnh Phú Thọ đưa ra xét hỏi. Các bị cáo liên tục được đại diện Viện Kiểm sát (VKS) và các luật sư yêu cầu nhìn lên màn hình trong phòng xét xử đang trình chiếu những tài liệu, chứng cứ liên quan đến vụ án để phục vụ cho việc xét hỏi.

Mot bi cao trong duong day danh bac nghin ti phan cung, khai dieu tra vien doc cho viet bien ban
HĐXX TAND tỉnh Phú Thọ

HĐXX yêu cầu bị cáo Trần Thiện Tiến (SN 1987, trú tại tổ 10, phường Tân Long, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) bị khởi tố tội "Đánh bạc" lên bục xét hỏi. 

"Căn cứ vào hồ sơ, cho thấy có biên bản đối soát có chữ ký của bị cáo đúng không?" - HĐXX hỏi.

"Vâng, có điều tra viên đọc cái gì bị cáo viết theo như thế" - Tiến trả lời.

Tiếp theo, khi HĐXX nói về các nick name sử dụng trong game bài, Tiến phản cung, mình chỉ có một nick "thongminhhon". Nhưng trước đó, trong quá trình điều tra, Tiến đã khai nhận mình còn một nick tên "matnhieu0123".

Giải thích việc này, Tiến nói: "Trong thời gian đó, điều tra viên bảo giúp hoàn thiện hồ sơ của bị cáo nên điều tra viên đọc thế nào bị cáo làm theo như thế".

Ngay sau đó, đại diện VKS đã yêu cầu được hỏi bị cáo Tiến. Vị đại diện này yêu cầu bị cáo nhìn lên màn hình và xác nhận xem có đúng chữ ký của mình ở trong biên bản ngày 2/7/2018 (biên bản được lập tại cơ quan an ninh điều tra do bị cáo cùng với kiểm sát viên, điều tra viên đối soát về lịch sử đánh bạc trong thời gian tham gia đánh bạc trên mạng). 

Sau khi xem biên bản trên màn hình, Tiến xác nhận, đúng là chữ ký của mình nhưng không thừa nhận nick "matnhieu0123" là của mình. 

Mot bi cao trong duong day danh bac nghin ti phan cung, khai dieu tra vien doc cho viet bien ban
Bị cáo Trần Thiện Tiến

Trước câu trả lời của Tiến, đại diện VKS tiếp tục hỏi: "Trong giai đoạn điều tra, chúng tôi có 2 lần làm việc với bị cáo về đối soát tài khoản, bị cáo khai có 2 nick "thongminhhon" và "matnhieu0123". Bị cáo được chúng tôi cho rà soát cùng và xác định có 2 nick này. Trong tất cả các lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra đều thể hiện có 2 nick và đã được đối soát. Bị cáo có căn cứ gì, để nói nick "matnhieu0123" không phải của bị cáo?

Tiến nói: "nick "matnhieu0123" là của 1 thanh niên tên Sơn (SN 1997), học ở Trường Đại học Thái Nguyên. Việc bị cáo nhận nick này của mình tại cơ quan điều tra là để giúp củng cố hồ sơ cho điều tra viên.

Đáng nói, Tiến cho biết thêm, việc viết biên bản thực hiện ở quán cà phê, không gặp cơ quan công an nào.

Đáp lại câu trả lời của bị cáo Tiến, đại diện VKS cho biết: "Trong các buổi làm việc, chúng tôi phải có mặt đầy đủ thành phần mới làm được biên bản đối soát. Bị cáo nói có điều tra viên mang ra quán nước cho bị cáo ký, bị cáo nói không có căn cứ gì cả. Bản thân tôi là điều tra viên tham gia cuộc đối soát này. Tôi xin hết".

Trả lời HĐXX, bị cáo Tiến xác nhận mình không bị đánh đập, bức cung hay nhục hình. 

Hai cựu tướng công an phải điều trị y tế vì tăng huyết áp

Trong phiên xét xử sáng nay (14/11), chủ tọa phiên tòa Nguyễn Thị Thùy Hương bất ngờ cho ngừng xét hỏi và thông báo HĐXX có nhận được đề nghị của luật sư Nguyễn Minh Tâm (bào chữa cho bị cáo Phan Văn Vĩnh, cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát) về việc bị cáo có huyết áp cao nên xin vào phòng y tế điều trị. Sau đó, bị cáo Vĩnh được phép rời sân tòa vào phòng y tế.

Đến 15g30 chiều cùng ngày, chủ tọa phiên tòa tiếp tục thông báo HĐXX đã nhận được đề nghị của Luật sư Phạm Văn Hùng (bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thanh Hóa, cựu Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - C50), cho biết bị cáo Hóa tăng huyết áp nên xin vào phòng y tế để nhờ sự hỗ trợ của đội ngũ y tế. Sau đó, bị cáo Hóa đã vào phòng y tế để nhân viên y tế chăm sóc.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI