Hơn ngàn người cầm hoa cúc trắng tưởng niệm người chết vì tai nạn giao thông

17/11/2019 - 14:04

PNO - Mỗi năm, ở Việt Nam, tai nạn giao thông đã cướp đi hơn 8.000 sinh mạng và khiến hơn 15.000 người bị thương tật.

Ngày 17/11, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia phối hợp với UBND TP.HCM tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2019.

Hon ngan nguoi cam hoa cuc trang tuong niem nguoi chet vi tai nan giao thong
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể trao quà cho thân nhân những người bị tai nạn giao thông

Đây là năm thứ tám, TP.HCM cùng với Ủy ban ATGT Quốc gia và các tỉnh, thành phố trong cả nước tổ chức lễ tưởng niệm nhằm hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông".

Hon ngan nguoi cam hoa cuc trang tuong niem nguoi chet vi tai nan giao thong
Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ kiêm Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình cho biết, mỗi năm, ở Việt Nam, tai nạn giao thông đã cướp đi hơn 8.000 sinh mạng và khiến cho hơn 15.000 người bị thương tật suốt đời.

Thiệt hại về nhân mạng là không gì bù đắp, những di chứng thương đau của tai nạn giao thông là nỗi ám ảnh không thể xóa nhòa trong ký ức của mỗi người thân, bạn bè người bị nạn. Đau xót hơn, phía sau những cái chết là hàng ngàn tổ ấm gia đình bị tổn thương với hàng chục ngàn em nhỏ mất đi cha, mẹ, hàng ngàn bậc phụ lão mất đi nơi nương tựa cho những năm tháng cuối đời.

"Nỗi đau này là không thể chấp nhận được với một dân tộc đang sống trong hòa bình. Nỗi đau này cũng là lời nhắc nhở mỗi chúng ta về sự trân quý không gì so sánh được của cuộc sống” - ông Trương Hòa Bình phát biểu.

Hon ngan nguoi cam hoa cuc trang tuong niem nguoi chet vi tai nan giao thong
Các chiến sĩ cảnh sát giao thông cầm hoa cúc trắng để tưởng niệm các nạn nhân bị tai nạn giao thông

Tại lễ, cảnh sát giao thông cùng 1.200 đại biểu đã cầm hoa cúc trắng tưởng niệm những người không may tử vong do tai nạn giao thông.

Minh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI