Mẹ Phan Văn Đức: 'Người hâm mộ thì có lúc này lúc khác, con chỉ cần có mẹ thôi'

31/01/2018 - 13:24

PNO - “Người hâm mộ khi thì họ hâm mộ người này, khi thì hâm mộ người khác. Cái đó không quan trọng, con chỉ cần mẹ thôi”, bà Vũ Thị Hiền chia sẻ khi nói đến khoảnh khắc hai mẹ con ôm nhau gây “bão mạng” những ngày qua.

 

Ngày trở về sau một giải đấu thành công, mang lại kỳ tích cho bóng đá Việt Nam, Phan Văn Đức bất ngờ chia sẻ một bức ảnh hai mẹ con ôm nhau ngay tại sân bay Nội Bài và viết “Con không cần ai khác, chỉ cần mẹ thôi là đủ. Con yêu mẹ nhiều lắm, người để con phấn đấu và cố gắng. Mẹ là tất cả của con”.

Chỉ trong một thời gian ngắn, bức hình trên đã nhận được hàng trăm ngàn lượt like, yêu thích và hàng chục ngàn lượt chia sẻ. Ngoài những lời bình luận khen ngợi tình cảm đối với mẹ của Văn Đức, không ít người cũng liên tục đăng tải hình ảnh các cầu thủ khác “nghẹt thở” trong vòng vây của người hâm mộ tại sân bay và lên tiếng mong các cổ động viên “công bằng” với tất cả các cầu thủ.

Me Phan Van Duc: 'Nguoi ham mo thi co luc nay luc khac, con chi can co me thoi'
Bức ảnh của Phan Văn Đức đăng tải trên trang facebook cá nhân gây "bão mạng" những ngày qua. Ảnh chụp màn hình.

Tối 30/1, chia sẻ về khoảnh khắc này khi tiếp tục chờ đón con trai tại sân bay Vinh, bà Hiền cho biết, hôm đó ngoài bà còn có các thầy và bạn bè của Văn Đức tới đón Văn Đức. Tuy nhiên, khi thấy bà Hiền xúc động lúc gặp lại mình, Văn Đức đã kéo mẹ của mình ra một góc khuất trò chuyện khiến nhiều người hiểu nhầm.

“Nhiều người trên mạng không biết nên họ nói thế này thế kia, nhưng Đức vẫn bảo không sao. Đức nói cho dù người ta có như vậy thì cũng không sao, con chỉ cần có mẹ là được. Người hâm mộ khi thì họ hâm mộ người này, khi thì họ hâm mộ người khác”, bà Hiền nói và cho biết từ nhỏ đến lớn, Văn Đức sống rất tình cảm với mọi người trong gia đình, đặc biệt là về mẹ. Vì thế, mỗi lần người Văn Đức nghĩ đến đầu tiên luôn là mẹ của mình.

Me Phan Van Duc: 'Nguoi ham mo thi co luc nay luc khac, con chi can co me thoi'
Phan Văn Đức được mẹ nắm chặt tay khi rời sân bay Vinh tối 30/1.

Lần thứ 2 gặp lại con trai sau chuyến du đấu tại Trung Quốc, hai vợ chồng bà Hiền vẫn không giấu được niềm mong chờ, hồi hộp khi đứng chờ Văn Đức tại sân bay Vinh ngày về quê nhà. Bà Hiền cho biết, Văn Đức bắt đầu vào Sông Lam Nghệ An đá bóng từ năm 11 tuổi. 

Me Phan Van Duc: 'Nguoi ham mo thi co luc nay luc khac, con chi can co me thoi'
Phan Văn Đức cùng các đồng đội vui vẻ giao lưu cùng người hâm mộ xứ Nghệ.

“Đức đã phải cố gắng rất nhiều từ ngày còn nhỏ để có thể được như ngày hôm nay. Thành công này mới chỉ là bước đầu tiên thôi. Gia đình cũng động viên con xem đây như là một bàn đạp để tiếp tục cố gắng. Con đã lựa chọn con đường đó thì phải cố gắng và làm hết khả năng của mình”, bà Hiền chia sẻ đồng thời gửi lời cám ơn tới người hâm mộ Nghệ An đã nồng nhiệt chào đón Văn Đức cũng như những cầu thủ quê nhà trở về quê sau giải đấu.

Hoàn cảnh khó khăn của gia đình Xuân Mạnh

Ôm chặt tấm hình HLV Park Hang Heo trong tay khi chờ đón Phạm Xuân Mạnh về quê tại sân bay Vinh, bà Phan Thị Hà (mẹ Xuân Mạnh) xúc động cho biết, để đến được thành công như ngày hôm nay, Xuân Mạnh đã phải nỗ lực rất nhiều. Và thành công này, gia đình cũng muốn gửi lời cám ơn tới những người thầy, nhất là CLB Sông Lam Nghệ An.

Me Phan Van Duc: 'Nguoi ham mo thi co luc nay luc khac, con chi can co me thoi'
Ngôi nhà gắn liền với tuổi thơ gian khó của Xuân Mạnh.

Bà Hà xúc động cho biết, Xuân Mạnh là con út trong gia đình có 3 chị em. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nên Xuân Mạnh đã phải chịu thiệt thòi rất lớn. 

“Gia đình quá khó khăn, ngày đá bóng, Mạnh về xin tiền mua đôi giày nhưng chúng tôi cũng không đủ mà phải đi vay tiền để mua cho con đá bóng. Những năm đầu mới đá bóng, chúng tôi nói Mạnh mời thầy và bạn bè về nhà chơi cho biết nhưng thấy nhà cửa chật chội quá, Mạnh từ chối và bảo để sau này”, bà Hà nhớ lại.

Me Phan Van Duc: 'Nguoi ham mo thi co luc nay luc khac, con chi can co me thoi'
Xuân Mạnh vui vẻ chụp ảnh cùng người hâm mộ.

Chị Phạm Thị Mai (chị gái Xuân Mạnh) cho biết, tuổi thơ của cả 3 chị em Xuân Mạnh gắn liền với những mưu sinh ngoài ruộng đồng từ những năm tiểu học. Xuân Mạnh đam mê đá bóng từ ngày còn nhỏ, nhưng không có điều kiện nên cầu thủ này thường nhặt những bao xi măng, rơm rạ rồi về dùng dây buộc tròn lại để cùng bạn trong xóm đá bóng. Nhiều lần Xuân Mạnh còn phải hái cả những quả bưởi non của mẹ để làm bóng đá với bạn.

“Mạnh sống rất tình cảm và hiếu thảo với bố mẹ. Số tiền trợ cấp không nhiều nhưng em nó vẫn dành dụm, gửi về cho cha mẹ tháng 300.000 – 500.000 đồng mỗi tháng”, chị Mai cho biết.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI