Mẹ bỏ lại con gái mới sinh ngoài đường rồi nhấn còi xe báo hiệu

24/10/2019 - 10:37

PNO - Sau một lúc quan sát chưa thấy ai phát hiện đứa trẻ sơ sinh đang nằm khóc ở trước cổng làng trẻ SOS, người mẹ trẻ đánh xe máy quay lại nhấn còi liên tục cho tới khi thấy người rồi bỏ đi.

Sáng 24/10, ông Nguyễn Xuân Thủy - Giám đốc làng trẻ SOS Vinh, tỉnh Nghệ An - cho biết, đơn vị này đang làm các thủ tục trình chính quyền địa phương để phát thông báo tìm người thân cho một bé gái sơ sinh chừng 2 ngày tuổi vừa được phát hiện bị bỏ rơi ở trước cổng làng.

Khoảng 5g sáng cùng ngày, một người phụ nữ đi xe máy mang theo một bé gái cùng một túi đồ sơ sinh đến bỏ lại ở ngay trước cổng làng trẻ SOS Vinh. Trong khi đứa trẻ khóc réo lên, người mẹ này đi xe máy sang phía bên kia đường đứng quan sát từ xa.

Me bo lai con gai moi sinh ngoai duong roi nhan coi xe bao hieu
Bé gái tạm thời được giao cho các mẹ trong làng trẻ chăm sóc

Đợi mãi không thấy người ra, người mẹ này quay xe máy lại trước cổng làng trẻ nhấn còi xe liên tục cho tới khi bảo vệ của làng trẻ SOS đi ra thì mới vội vàng lái xe bỏ đi.

Bé gái nặng chừng 3kg, được bỏ trong một túi đồ sơ sinh kèm 1 triệu đồng tiền mặt và 1 lá thư “nhờ vả” được cho là của người mẹ để lại.

“Do hoàn cảnh khó khăn không thể nuôi con được. Vậy nên em để lại đây nhờ trung tâm giúp đỡ em nuôi cháu”, người mẹ nêu lý do bỏ con trong lá thư của mình.

Me bo lai con gai moi sinh ngoai duong roi nhan coi xe bao hieu
Lá thư người mẹ để lại

Trước đó, khoảng 18g tối 12/12/2018, hai học sinh của làng trẻ SOS Vinh khi đi học về cũng phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong phòng trực của bảo vệ.

Sau thời gian phát thông báo tìm người thân nhưng không có người đến nhận, hiện bé gái này vẫn đang được các mẹ ở làng trẻ chăm sóc.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI