May là công an bắt được, nếu không, 'cẩu tặc' đã nhừ đòn

07/06/2019 - 10:14

PNO - “Cũng may là chúng tôi bắt, chứ nếu dân bắt thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra với tên trộm này” - Trưởng công an xã Giang Sơn Tây nói.

Sáng 7/6, thông tin từ Công an xã Giang Sơn Tây, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An cho biết, đã bàn giao một tên trộm chó vừa bắt giữ được cho công an huyện xử lý theo thẩm quyền.

Ông Đậu Bá An - Trưởng công an xã Giang Sơn Tây - cho biết, trước tình hình trộm chó hoành hành, công an xã này đã chia nhóm tổ chức mật phục trong đêm.

May la cong an bat duoc, neu khong, 'cau tac' da nhu don
Tang vật thu giữ được.

“Gần đây, tại xã, có ít nhất 60 - 70 con chó bị bắt trộm khiến người dân rất bức xúc”, ông An nói.

Theo ông An, khoảng 1g30 rạng sáng 6/6, một nhóm thuộc Công an xã Giang Sơn Tây đang mật phục như thường lệ thì nghe tiếng chó sủa. Xác định 2 “cẩu tặc” đã vào làng, công an xã này phân chia người chốt chặn ở đường ra để bắt giữ.

“Lúc này, chúng không biết đã bị phát hiện nên vẫn tiếp tục vào sâu trong ngõ làng để dùng kích điện bắt chó. Khi công an ập ra bất ngờ, chúng hoảng loạn chạy ngã xe ra đường” - ông An kể.

Bị ngã xe, 2 "cẩu tặc" 9X hoảng loạn, làm văng bình xịt hơi cay và kiếm khỏi người. Không còn cơ hội chống trả, cả hai vội bỏ lại tang vật, chạy thoát thân.

Một trong hai đã kịp chạy thoát, tên còn lại được xác định là Võ Văn Dũng (28 tuổi, quê huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) bị bắt giữ.

Theo ông An, ngay sau khi phát “cẩu tặc” bị bắt, rất đông người dân địa phương đã đến hiện trường vây tên này đòi đánh nhưng công an xã đã ngăn cản, đưa về trụ sở xã để đảm bảo an toàn.

“Cũng may là chúng tôi bắt, chứ nếu dân bắt thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra với tên trộm này” - ông An nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI