Mạo danh cán bộ Sở văn hóa và Thể thao TP.HCM đòi phí nâng hạng di tích

27/08/2018 - 17:49

PNO - Các đối tượng mạo danh cán bộ Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM gọi điện đến một số ban quản lý di tích đòi chi phí nâng hạng từ di tích cấp thành phố lên di tích quốc gia với giá 1,5 triệu đồng.

Chiều 27/8, đại diện Phòng Văn hóa và Thông tin Q.12 cho biết, đơn vị này vừa phát thông báo cảnh báo về việc “Cảnh giác thông tin giả mạo lập hồ sơ xếp hạng di tích”.

Những ngày gần đây, Phòng Văn hóa và Thông tin Q.12 nhận được thông tin của một số ban Quản lý di tích trên địa bàn quận phản ánh, một số người gọi điện đến các đơn vị này tự xưng là cán bộ của Sở Văn hóa và Thể thao hoặc Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh để “vòi tiền”.

Mao danh can bo So van hoa va The thao TP.HCM doi phi nang hang di tich
Di tích đền Nguyễn Ảnh Thủ ở Q.12.

Qua điện thoại, các đối tượng đề nghị ban quản lý di tích cập nhật các thông tin lên hồ sơ để xếp hạng di tích cho các công trình nằm trong danh mục kiểm kê di tích hoặc nâng hạng từ di tích cấp thành phố lên di tích cấp quốc gia với chi phí là 1,5 triệu đồng. Tuy nhiên, qua kiểm tra Phòng Văn hóa và Thông tin Q.12 xác định các đối tượng trên là giả mạo.

Phòng Văn hóa và Thông tin Q.12  đề nghị UBND các phường và ban quản lý các di tích đã được xếp hạng quan tâm, cảnh giác để tránh bị kẻ gian lừa đảo.

Trước đó, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cũng đã có công văn số 3653/SVHTT gửi các đơn vị liên quan về việc “Cảnh giác thông thông tin giả mạo về lập hồ sơ xếp hạng di tích”.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI