Màn kịch hoàn hảo giúp 2 ‘siêu lừa’ bán mật heo giá trăm triệu

12/08/2019 - 16:19

PNO - Không có việc làm, 2 người đàn ông rủ nhau đi mua xương chó, mật lợn... rồi tiếp cận phụ nữ để lừa bán đặc sản rừng.

Ngày 12/8, Công an huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hà Trọng Long (56 tuổi) và Đỗ Như Tài (59 tuổi), cùng trú tại huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, giữa tháng 3/2018, không có việc làm nên Long và Tài đã rủ nhau đi mua một con trăn, 1 túi xương chó và 8 chiếc mật lợn để lừa những phụ nữ nhẹ dạ, hám lợi.

Một ngày cuối tháng 3/2018, ông Tài giả làm người Mường, mang 1 con trăn và túi xương chó đến cửa hàng phế liệu của bà T. - trú tại xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn.

Man kich hoan hao giup 2 ‘sieu lua’ ban mat heo gia tram trieu
Tài và Long tại cơ quan công an

Sau màn chào hỏi, ông Tài nói đây là trăn quý và xương khỉ rồi nhờ bà T. bán giúp với giá 5,5 triệu đồng, hứa sẽ trả công hậu hĩnh.

Khi ông Tài rời đi, ông Long vào cửa hàng, giới thiệu là người chuyên thu mua động vật hoang dã, hỏi mua số trăn và xương khỉ trên với giá 6,2 triệu đồng. Sau khi trả tiền, ông Long không quên dặn bà T. nếu ai bán “đặc sản rừng” tương tự, hãy gọi cho mình.

Giao dịch thành công, ông Tài quay trở lại nhà bà T. nhận tiền và trả 300.000 tiền công cho bà T. như đã hứa.

Gần 1 tuần sau, biết bà T. đã mắc mưu, ông Tài tiếp tục mang 8 chiếc mật lợn khô đến nhưng nói đây là mật gấu, nhờ bà T. bán giúp mình với giá 360 triệu đồng, hứa trả hoa hồng 3 triệu đồng.

Ông Long sau đó tới nhà bà T. giả vờ kiểm tra rất cẩn thận 8 chiếc mật lợn trên rồi chốt luôn giá 380 triệu đồng nếu bà T. đồng ý bán. Thấy quá hời, bà T. nhanh chóng gật đầu nhưng ông Long nói không mang đủ tiền, chỉ đặt cọc trước 20 triệu đồng, niêm phong gói “mật gấu” lại và hứa hôm sau sẽ mang tiền đến nhận hàng.

Khi đồng bọn vừa rời đi, ông Tài bắt đầu gọi điện giục bà T. bán mật gấu cho mình, nếu không sẽ đến lấy về bán cho người khác. Vì muốn hưởng tiền công, sẵn có khách đã đặt cọc 20 triệu đồng nên bà T. quyết định bỏ ra 210 triệu đồng mua lại số “mật gấu” này của ông Tài.

Tuy nhiên, sau khi giao tiền cho ông Tài xong, bà T. chờ mãi không thấy khách đến nhận hàng. Khi cả hai đều không thể liên lạc, bà T. mới biết mình bị lừa, đi trình báo công an.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI