Ly hôn 3 năm, vẫn bị chồng cũ bạo hành thể xác lẫn tinh thần

27/11/2019 - 10:54

PNO - Ly hôn từ năm 2016, nhưng đến nay, chị Phương Anh vẫn bị chồng cũ uy hiếp, đe dọa. Gần đây nhất, chồng cũ còn đến nhà anh trai và mẹ đẻ của chị để gây sự.

Trong lá đơn cầu cứu gửi các cơ quan báo chí, chị Nguyễn Phương Anh - 26 tuổi, trú tại phường Trung Phụng, quận Đống Đa, TP.Hà Nội - cho biết, mình và gia đình liên tục bị chồng cũ là anh Đ.V.D. - 35 tuổi, trú tại phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội - đe dọa, uy hiếp bằng đủ các hình thức như nhắn tin, gọi điện hoặc đến tận nơi sinh sống.

Chị cho biết, trong thời gian chung sống, vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Nhiều lần anh D. có hành vi lăng mạ, chửi bới, đánh đập ngay cả khi chị đang mang thai đến tháng thứ sáu. Mặc dù cố gắng cứu vãn cuộc hôn nhân nhưng những hành vi bạo hành của anh D. vẫn liên tục tái diễn.

Ly hon 3 nam, van bi chong cu bao hanh the xac lan tinh than
Chị Phương Anh kể lại vụ việc

"Tháng 10/2015, do tôi sơ ý để bị bỏng nước sôi nên xin phép về nhà mẹ đẻ để nghỉ ngơi, chữa trị. Chồng cũ tôi tỏ ra vô cùng khó chịu, ép tôi không được ở nhà mẹ đẻ nữa. Anh ta lăng mạ, chửi bởi, dọa đánh tôi nếu tôi không về. Do sợ hãi nên tôi phải đăng ký lánh nạn tại nhà bình yên thuộc Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam" - chị Phương Anh kể.

Sống yên ổn tại nhà bình yên từ tháng 11/2015 đến tháng 1/2016, vào tháng 3/2016, Phương Anh làm đơn ly hôn và được tòa chấp thuận, việc ly hôn có hiệu lực từ tháng 9/2016. Theo phán quyết của tòa, chị Phương Anh có quyền nuôi đứa con chung.

Tưởng rằng mọi chuyện kết thúc ở đó, nhưng chị Phương Anh cho biết, từ khi ly hôn, chồng cũ liên tục lấy con ra để gây áp lực với chị và gia đình bằng cách đón con đi trong thời gian dài mà không cho liên lạc với mẹ. 

Ly hon 3 nam, van bi chong cu bao hanh the xac lan tinh than
Lá đơn cầu cứu của chị Phương Anh

"Anh ta liên tục xuống nhà bố mẹ tôi để lăng mạ, chửi bới rồi dọa hành hung người thân của tôi, thậm chí còn dùng sim rác để nhắn tin với lời lẽ thô tục, khủng bố tinh thần tôi. Nhiều lần, anh ấy còn đến chỗ tôi làm để đánh khiến tôi phải chuyển việc liên tục" - chị Phương Anh đau khổ.

Đáng nói, theo lời kể của chị Phương Anh, tháng 2/2017, do còn khúc mắc trong vấn đề kinh tế sau ly hôn, anh D. còn tìm vợ cũ để lấy tiền. Do không được chấp thuận, tối 9/2/2017, anh D. đến chửi bới và đánh bố vợ cũ gây thương tích, với kết quả giám định thương tích 13%. 

Gần 3 năm qua, do sợ hãi trước hành vi của chồng cũ, chị Phương Anh cùng gia đình phải đi thuê nhà để ở, ảnh hưởng nặng nề đến kinh tế gia đình và việc học hành của con gái chị Phương Anh. 

"Gần đây nhất, anh D. tìm đến chỗ mẹ tôi ở, gây sự và hành hung mẹ tôi nhập viện. Anh ta còn đến nhà anh trai tôi để chửi bới, gây gổ nhưng rất may có sự can thiệp của chính quyền địa phương" - chị Phương Anh bức xúc. 

Ly hon 3 nam, van bi chong cu bao hanh the xac lan tinh than
Mẹ chị Phương Anh bị hành hung, phải vào viện điều trị

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Công an phường Thanh Lương cho hay, sau khi nhận đơn thư phản ánh, công an phường đã xác minh nhân thân anh Đ.V.D. Theo đó, dù anh D. có hộ khẩu ở đây, nhưng từ 20 năm nay đã rời khỏi địa phương.

Công an phường Trung Phụng, quận Đống Đa cũng đã liên hệ với phường Thanh Lương để xác minh nhân thân người này liên quan đến đơn thư của chị Nguyễn Phương Anh. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI