Luật sư nói có chứng cứ dấu hiệu 'đầu độc giết người' trong vụ tai biến chạy thận

19/01/2019 - 18:38

PNO - Luật sư đề nghị HĐXX dừng phiên tòa để cung cấp các bằng chứng có thể "nhìn và đọc" về một vụ "đầu độc giết người".

Trong phiên tòa xét xử vụ tai biến chạy thận làm 9 người chết tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình chiều 19/1, luật sư Phạm Quang Hưng - bào chữa cho bị cáo Đỗ Anh Tuấn (Giám đốc Công ty Thiên Sơn) - đã yêu cầu HĐXX dừng phiên tòa nhằm cung cấp các bằng chứng quan trọng.

Trước đó, luật sư Hưng đã lần lượt đặt câu hỏi cho các bị cáo trong vụ việc, cùng người liên quan là ông Hoàng Công Tình (quyền trưởng khoa hồi sức tích cực, BVĐK tỉnh Hòa Bình) về một số vấn đề chuyên môn.

Luat su noi co chung cu dau hieu 'dau doc giet nguoi' trong vu tai bien chay than
Toàn cảnh phiên xét xử

Theo ông Hưng, các luật sư đang có trong tay chứng cứ, vật chứng "có thể nhìn thấy và đọc được về việc có sự tác động khác và có dấu hiệu của một vụ đầu độc khiến 9 nạn nhân tử vong trong chạy thận nhân tạo tại BVĐK tỉnh Hòa Bình ngày 29/5/2017".

Luật sư Hưng đề nghị HĐXX tạm dừng phiên tòa với mục đích đảm bảo tính bảo mật và cung cấp tài liệu cho CQĐT cũng như VKS.

"Ở đây có dấu hiệu vụ án đầu độc giết người. Nếu như được, tôi xin phép HĐXX tạm ngừng phiên tòa, tôi sẽ cung cấp cho cơ quan điều tra, VKS hồ sơ vụ án. Nếu như sau khi cung cấp chứng cứ về vụ án mới trên, trong trường hợp được trả lại hồ sơ để vụ án đi đúng hướng, tôi đề nghị HĐXX xem xét trả tự do cho bị cáo Sơn và bị cáo Quốc để tránh oan sai", ông Hưng nói.

Trước lời khẳng định trên, HĐXX cho biết cần phải xem xét. Đồng thời, HĐXX cũng cho biết, nếu người nào có hành vi cản trở việc xét xử phiên tòa thì có thể truy tố người đó.

Ngay sau đó, HĐXX đề nghị luật sư Hưng cung cấp vật chứng và tiến hành hội ý. Sau 20 phút thảo luận, chủ tọa tuyên bố tạm dừng xét xử. HĐXX tiếp tục làm việc sáng ngày 21/1.

Về đề nghị của luật sư Hưng, Chủ tọa cho biết HĐXX sẽ tiếp nhận chứng cứ, niêm phong để đảm bảo tính bí mật theo quy định, dưới sự giám sát của đại diện VKS.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI