Lũ ống bất ngờ khiến hàng chục người chết và mất tích Sơn La, Yên Bái

03/08/2017 - 12:00

PNO - Tính đến sáng 3/8, tại huyện Mường La (Sơn La) đã có 3 người chết, 5 người mất tích; tại huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) có 1 người chết, 10 người mất tích

Tính đến sáng nay (3/8), tại huyện Mường La (Sơn La) đã có 3 người chết, 5 người mất tích; tại huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) có 1 người chết, 10 người mất tích..

Ông Trần Thế Hùng, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Yên Bái cho biết, mưa lũ gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản ở huyện Mù Căng Chải. Cụ thể, mưa lũ đã làm 1 người chết, 10 người bị mất tích, 6 người bị thương, 26 ngôi nhà bị lũ cuốn trôi, 14 ngôi nhà bị sập hoàn toàn. 

Do mưa lớn, nhiều đường giao thông ở huyện Mù Căng Chải bị sạt lở, chia cắt gây ách tắc giao thông. Các lực lượng cứu hộ gồm dân quân, công an cùng nhân dân trong khu vực đang tập trung tìm kiếm người mất tích trong đống đổ nát và lũ cuốn trôi.

Lu ong bat ngo khien hang chuc nguoi chet va mat tich Son La, Yen Bai
Mưa lũ gây thiệt hại nặng nề ở Mù Căng Chải, Ảnh: Nguyễn Minh Hải

Ông Nguyễn Đức Thành, Chủ tịch UBND huyện Mường La (Sơn La) cho biết, mưa lũ đã làm 3 người chết, 5 người mất tích và 44 ngôi nhà bị lũ cuốn trôi.

Theo ông Thành, hiện vẫn còn mười xã, thị trận của huyện bị cô lập bởi nước lũ, thiệt hại tại huyện rất lớn. 

Cũng theo thông tin phóng viên vừa nhận được, tại thị trấn Ít Ong (huyện Mường La) mưa to, lũ ống, lũ quét đã cuốn trôi 10 ngôi nhà ở bản Hua Na, làm sạt lở 8 nhà dọc suối Nặm Păm thuộc bản Chiềng Tè, cầu cứng Nặm Păm bị trôi 2 đầu cầu, đường bị cô lập.

UBND tỉnh Sơn La cũng lưu ý huyện Mường La cần chủ động thực hiện sơ tán, di chuyển người dân đang sinh sống tại các khu vực có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn; đồng thời theo dõi chặt chẽ dự báo thời tiết trong những ngày tới để có biện pháp phòng tránh và ứng phó kịp thời.

Văn Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI