Lời khai của tài xế 'đuổi' sản phụ giữa đường khiến bé trai tử vong

20/08/2019 - 14:33

PNO - Công an huyện Bù Đăng đã lấy lời khai tài xế Nguyễn Đức Nhạc (46 tuổi) ngụ thôn 8, xã Thống Nhất vì liên quan đến việc ông này bị tố bỏ rơi sản phụ Vy Thị Yến (32 tuổi) giữa đường khiến bé sơ sinh tử vong.

Trước thông tin gây bức xúc trong dư luận về việc một sản phụ sinh non bị tài xế bỏ giữa đường, bé trai tử vong, Công an huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước đã vào cuộc làm rõ. 

Bước đầu công an xác định danh tính tài xế xe 7 chỗ bỏ rơi sản phụ Vy Thị Yến là Nguyễn Đức Nhạc (46 tuổi, ngụ xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng).

Theo lời khai của tài xế Nguyễn Đức Nhạc cho biết, khoảng 6g10 ngày 17/8, anh Mai Đình Sắc (chồng chị Yến, ngụ xã Thống Nhất) gọi điện thuê xe chở vợ đi Bệnh viện đa khoa thị xã Đồng Xoài sinh con. Giá thuê xe là 750.000 đồng.

Loi khai cua tai xe 'duoi' san phu giua duong khien be trai tu vong
Ngôi nhà của gia đình anh Sắc chị Yến

Trên đường đi, anh Sắc thấy vợ có dấu hiệu chuyển dạ nên bảo Nhạc chở vào Trạm y tế xã Thống Nhất. 

Nhưng khi rời khỏi Trạm y tế xã Thống Nhất khoảng 1 km, vợ anh Sắc có dấu hiệu sinh. “Khi đến cây xăng Trang Anh Phát, tôi quay đầu xe, hướng về ngã tư Thống Nhất, rồi nói với anh Sắc trải áo mưa xuống lề đường để cho vợ đẻ", tài xế Nhạc khai.

Tài xế Nhạc còn khai rằng sau khi về nhà có gọi điện thoại lại cho chồng chị Yến hỏi thăm tình hình và nói sẽ ra đưa họ đi bệnh viện, nhưng anh Sắc trả lời đã có người chở giúp. Sau đó, ông Nhạc mới biết cháu bé con chị Yến tử vong.

Còn anh Mai Đình Sắc khai khi ra khỏi Trạm y tế xã Thống Nhất một đoạn, vợ anh đau bụng dữ dội, có dấu hiệu sinh vỡ ối, sinh non nên tài xế Nhạc bất ngờ yêu cầu anh bế vợ xuống xe và lấy hết đồ đạc xuống, sau đó anh ta cho xe bỏ đi.

“Khi con chào đời, tôi thấy cháu cử động, nhưng do không biết gì nên không dám tác động vào con. Một lúc sau thì thấy con không còn cử động nữa”. Anh Ma Đình Sắc đau xót chia sẻ.

Ngày 20/8, đại diện Công an huyện Bù Đăng cho biết cơ quan điều tra vẫn đang làm rõ vụ việc.

Được biết, anh Sắc làm nghề cạo mủ cao su. Ngôi nhà hai vợ chồng đang ở là xây nhờ trên đất của họ hàng.

Gia đình anh Sắc chị Yến cho biết sau sự việc trên, gia đình của tài xế và trực tiếp tài xế cũng đã nhiều lần tới nhà thăm hỏi, xin lỗi. Anh Sắc cho biết gia đình mong sự việc được khép lại.

B.T.Q.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI