Lời khai của hung thủ đâm chết du khách Mỹ ở phố Tây Sài Gòn

04/07/2017 - 14:56

PNO - Sau hơn 10 ngày lẩn trốn trong công viên, hung thủ đâm chết nam du khách người Mỹ tại khu vực phố Tây đã đến cơ quan công an đầu thú.

Ngày 4/7, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) Công an TP.HCM cho biết vừa tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Trịnh Quốc Hưng (còn gọi “Cu Ki”, 20 tuổi, ngụ Q.1) để điều tra về hành vi “Giết người”. Hưng chính là hung thủ đâm chết anh Pendeeton Marshall Stephen (SN 1995, quốc tịch Mỹ, lưu trú Q.1) tại khu vực phố Tây Phạm Ngũ Lão (Q.1) gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Loi khai cua hung thu dam chet du khach My o pho Tay Sai Gon
Hung thủ Trịnh Quốc Hưng.

Theo kết quả điều tra, vào khoảng 20h50 ngày 21/6, anh Pendeeton Marshall Stephen đến khu vực phố Tây Phạm Ngũ Lão mua ma túy sử dụng. Tuy nhiên, do mua phải ma túy giả nên du khách người Mỹ cùng người bạn đi tìm người bán ma túy đòi lại tiền.

Khi đến hẻm 186 đường Bùi Viện (P. Phạm Ngũ Lão, Q.1), du khách người Mỹ này gặp Trịnh Quốc Hưng. Cho rằng nam thanh niên này chính là người đã bán ma túy giả cho mình nên du khách người Mỹ đòi lại tiền.

Tuy nhiên, Hưng cho rằng mình không phải là người đã bán ma túy nên không đồng ý trả tiền. Sau đó, hai bên xảy ra cự cãi. Bất ngờ, Hung chụp lấy một thanh thanh sắt đâm trúng lưng khiến nạn nhân ngã gục. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong trước khi kịp đến bệnh viện.

Ngay sau khi vụ án mạng xảy ra, công an Q.1 cùng các đội nghiệp vụ của công an TP.HCM nhanh chóng đến khám nghiệm hiện trường, điều tra và xác định hung thủ gây án là Trịnh Quốc Hưng. Tuy nhiên, nam thanh niên này đã nhanh chân bỏ trốn từ trước đó.

Mãi đến ngày 3/7, Hưng mới chịu đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Hoàng Yến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI