Liverpool lần thứ sáu vô địch Champions League

02/06/2019 - 09:08

PNO - Rạng sáng 2/6, đội bóng Liverpool đã hạ Tottenham 2-0 ở trận chung kết Champions League toàn Anh trên sân Wanda Metropolitano (Madrid, Tây Ban Nha) để giành chức vô địch.

Đây là chức vô địch thứ sáu của Liverpool ở đấu trường này, nhưng là chức vô địch Champions League đầu tiên của huấn luyện viên người Đức Jurgen Klopp.

Liverpool lan thu sau vo dich Champions League
Mohamed Salah sút phạt đền quyết đoán vào giữa khung thành, giúp Liverpool dẫn 1-0 ngay phút đầu trận đấu

Mùa Champions League năm nay chứng kiến nhiều bất ngờ khi có nhiều trận ngược dòng không tưởng, trong đó có trận ngược dòng 4-0 của Liverpool trước Barcelona để dành tổng tỷ số 4-3 và trận thắng 3-2 sau khi đã bị dẫn 2-0 ở trận bán kết lượt về, giúp Tottenham hòa Ajax 3-3 sau 2 lượt trận và vào thẳng chung kết nhờ luật bàn thắng sân khách.

Tuy nhiên, trận chung kết rạng sáng nây không có nhiều đột biến về mặt tỷ số: đội được đánh giá cao hơn (Liverpool) đã giành chiến thắng.

Liverpool sớm mở tỷ số bằng cú đá phạt đền của Mohamed Salah, sau khi Sadio Mane sút bóng chạm tay tiền vệ trụ Sissoko của Tottenham ở giây 21. Pha thổi phạt đền này gây nhiều tranh cãi vì nhiều người cho rằng bóng không trực tiếp trúng tay mà trúng ngực lăn xuống tay.

Sau khi mở tỷ số, Liverpool đá chậm, chắc để bảo toàn tỷ số. Gần cuối trận, siêu dự bị Origi của Liverpool vào sân thay người và ấn định tỷ số 2-0.

Trong hiệp 1, ngoài pha sút phạt đền thành bàn của Salah, tình huống đáng chú ý nhất là một là nữ cổ động viên quá khích chạy vào sân trong tình trạng "thiếu vải".

Sau khi bị mở tỷ số, Tottenham cũng không nóng vội tràn lên, nên không có nhiều pha hãm thành. Tiền đạo Son Heong Min được bơm bóng nhiều nhưng chốt chặn của Liverpool là Virgil van Djik chơi quá chắc chắn.

Nhịp độ trận đấu trong nửa đầu hiệp 2 khá nhàm chán. Tiền đạo Harry Kane của Tottenham bị cặp trung vệ Joel Matip và Virgil van Dijk phong tỏa, hai tiền vệ Dele Alli và Christian Eriksen chơi thiếu sáng tạo.

Liverpool lan thu sau vo dich Champions League
Mùa giải Champions League năm nay, Salah ghi tổng cộng 5 bàn, đồng thời cũng trở thành cầu thủ Ai Cập đầu tiên ghi bàn trong một trận chung kết Champions League

Nửa cuối hiệp hai, Tottenham bắt đầu vùng lên với hàng loạt cơ hội ngon ăn, nhưng thủ môn Alisson chơi quá xuất sắc.

Phút 80, Alison bay người đẩy cú sút xa uy lực của Son, bắt gọn cú sút khá hiểm từ Lucas Moura. Phút 84, Alison bay người hết cỡ cú sút phạt hiểm hóc của tiền vệ tấn công Eriksen.

Phút 85, Liverpool phản công, hưởng quả phạt góc, bóng đến chân Matip, trung vệ người Đức chuyền một chạm cho Divock Origi khống chế bằng chân phải rồi sút chìm bằng chân trái về góc xa khiến thủ thành Lloris bất lực.

Trong những phút còn lại, Son Heong Min, Hary Kane liên tục bắn phá khung thành Liverpool nhưng đều bị thủ thành 26 tuổi Alison hóa giải.

Huấn luyện viên Pochettino của Tottenham tung tiền đạo Moura và Llorente vào sân tìm kiếm bàn thắng nhưng bất lực.

Đây là danh hiệu Champions League đầu tiên của HLV Jurgen Klopp. Trước đó, ông từng hai lần chỉ đạo trong trận chung kết nhưng đều thua (cùng Dortmund 2013 và Liverpool 2018).

Với chức vô địch thứ sáu ở Champions League/Cup C1, Liverpool bỏ xa đội nhiều danh hiệu thứ hai tại Anh (Man Utd - 3 danh hiệu). Ở châu Âu, Liverpool chỉ kém Real Madrid (13 danh hiệu) và Milan (7).

Hồ Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI