Lấp gần 70.000m2 diện tích mặt biển Vũng Tàu để xây thuỷ cung

10/10/2019 - 13:53

PNO - Nhiều người dân bày tỏ sự bất ngờ, phản đối trước việc san lấp mặt biển tại Vũng Tàu để xây dựng công trình vui chơi giải trí.

Trong những ngày qua, việc san lấp biển ồ ạt tại vị trí Hòn Ngưu (còn gọi hòn Rù Rì, số 1A đường Trần Phú, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) đã diễn ra trước sự ngỡ ngàng của nhiều người dân.

Được biết đây là dự án xây dựng "thủy cung" thuộc Cụm dịch vụ ga cáp treo và Thủy cung Hòn Ngưu đã được UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu phê duyệt từ năm 1998.

Năm 2007, UBND tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đầu tư Khu du lịch núi Lớn - núi Nhỏ cho Công ty cổ phần du lịch cáp treo Vũng Tàu. Trong giấy phép có hạng mục xây dựng Thủy cung Hòn Ngư.

Đến tháng 6/2018, UBND tỉnh có điều chỉnh phê duyệt dự án trên. Tháng 8/2019 thì Sở Xây dựng Bà Rịa - Vũng Tàu cấp phép xây dựng. Trước đó, tháng 1/2019, UBND đã có quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường về công trình này.

Dự án này có mức đầu tư khoảng 50 triệu USD, hiện đang triển khai giai đoạn 1 là san lấp mặt biển. Chi phí cho giai đoạn này khoảng 15-20 triệu USD. Công ty cổ phần du lịch cáp treo Vũng Tàu cho biết thuỷ cung này có diện tích khoảng 3 hecta. Ngoài thuỷ cung, khu vực này còn có khách sạn 5 sao cao 22 tầng.

Mặc dù công trình này đã được cấp phép nhưng nhiều người dân vẫn cho rằng việc lấp biển, và xây dựng công trình che chắn mặt biển là không phù hợp mỹ quan, đề nghị cơ quan chức năng tạm dừng, xem xét lại.

Sau đây là một số hình ảnh được san lấp biển được ghi nhận từ hiện trường:

Lap gan 70.000m2 dien tich mat bien Vung Tau de xay thuy cung
Nhiều máy xúc được huy động để san lấp mặt bằng. Công trình này đã được cấp phép nhưng nhiều người dân cho rằng việc lấp biển, và xây dựng công trình che chắn mặt biển là không phù hợp mỹ quan, đề nghị cơ quan chức năng tạm dừng, xem xét lại.
 
 
Lap gan 70.000m2 dien tich mat bien Vung Tau de xay thuy cung
Mấy ngày qua, việc hàng chục xe ben liên tục đổ đất, đá, san lấp mặt biển thuộc khu vực Bãi Trước, trên đường Trần Phú, TP. Vũng Tàu.
Lap gan 70.000m2 dien tich mat bien Vung Tau de xay thuy cung
Mô hình của dự án
 
 
Lap gan 70.000m2 dien tich mat bien Vung Tau de xay thuy cung
Hạng mục này đã được UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu phê duyệt từ năm 1998. 
Lap gan 70.000m2 dien tich mat bien Vung Tau de xay thuy cung
Dự án này có mức đầu tư khoảng 50 triệu USD, hiện đang triển khai giai đoạn 1 là san lấp mặt biển. Chi phí cho giai đoạn này khoảng 15-20 triệu USD. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI