Lao xuống giếng sâu 30m cứu cháu, 2 người tử vong thương tâm

07/12/2019 - 11:15

PNO - Lao xuống giếng sâu 30m cứu cháu trai, anh Chải không những không cứu được mà còn bỏ mạng.

Sáng ngày 7/12, ông Trương Phước Thành, Chủ tịch UBND phường Long Phước, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc thương tâm khiến 2 chú cháu tử vong dưới giếng sâu.

Lao xuong gieng sau 30m cuu chau, 2 nguoi tu vong thuong tam
Hiện trường vụ tai nạn thương tâm

Theo thông tin ban đầu, khoảng 19g30 phút 6/12, anh Lê Công Chải (25 tuổi, ngụ khu phố 7, phường Long Phước) đang ở nhà cùng cháu nhỏ là cháu Lê Nguyễn Bảo Minh (6 tuổi) thì phát hiện cháu Minh đang chơi đùa xung quanh giếng sâu xây trong nhà, bất ngờ dậm lên miệng giếng được đậy sơ sài bằng bìa các tông, rơi xuống giếng.

Lao xuong gieng sau 30m cuu chau, 2 nguoi tu vong thuong tam
Lực lượng chức năng nỗ lực vớt hai chú cháu bị rơi xuống giếng sâu

Quá hốt hoảng và không giữ được bình tĩnh, người chú chỉ kịp truy hô và ngay lập tức nhảy xuống giết để cố gắng cứu cháu Minh. Khi cả 2 ở dưới giếng sâu, người dân đồng thời đã điện báo 114, chính quyền địa phương đến hỗ trợ.

Lao xuong gieng sau 30m cuu chau, 2 nguoi tu vong thuong tam
Giếng sâu được xây trong nhà nhưng chỉ đậy bằng bìa các tông sơ sài

Ngay sau khi nhận được tin báo lực lượng phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn công an tỉnh Bình Phước đã điều động 2 xe chuyên dụng cùng 12 cán bộ chiến sĩ cứu nạn cứu hộ do Thượng tá Nguyễn Thọ Bài, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn trực tiếp chỉ huy đến hiện trường tham gia cứu hộ.

Lao xuong gieng sau 30m cuu chau, 2 nguoi tu vong thuong tam
 

Tại hiện trường, giếng nước được người dân xây trong nhà có chiều sâu khoảng 25 - 30m. Phần trên miệng giếng được thu nhỏ lại với đường kính khoảng 60cm. Mực nước dưới giếng sâu khoảng 3 - 4m. Vì vậy, công tác cứu hộ gặp khá nhiều khó khăn vì miệng giếng nhỏ, thiếu không khí.

Clip nỗ lực giải cứu 2 chú cháu dưới giếng sâu

Vì vậy, mặc dù rất nỗ lực nhưng sau khoảng 1 giờ đồng hồ, cháu Minh được các lực lượng vớt lên trước và đưa đến bệnh viện đa khoa thị xã Phước Long cấp cứu, nhưng không qua khỏi. Người chú được vớt lên sau đó trong tình trạng đã tử vong.

Đến sáng 7/12, đại diện chính quyền địa phương vẫn đang có mặt tại gia đình để chia buồn và hỗ trợ gia đình tổ chức mai táng cho 2 chú cháu xấu số.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI