Lãnh đạo TP.HCM nói về việc quận 1 phá dỡ chốt gác ngân hàng, trụ sở dân phố

01/03/2017 - 17:40

PNO - Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong cho biết đã có một số nhắc nhở đối với Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải về công tác chấn chỉnh vỉa hè, lòng đường.

Kết luận buổi họp về công tác đảm bảo an toàn giao thông, lặp lại trật tự lòng lề đường, vỉa hè, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu chủ tịch quận huyện phải cam kết với lãnh đạo TP. Quận huyện nào không làm được là không  hoàn thành nhiệm vụ năm 2017, xem đó là chỉ đạo trọng tâm.

Lanh dao TP.HCM noi ve viec quan 1 pha do chot gac ngan hang, tru so dan pho
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong.

Theo ông Phong, có như vậy mới hướng tới xây dựng TP văn minh hiện đại, xây dựng chất lượng sống tốt hơn. Lãnh đạo TP đề nghị tăng cường giáo dục ý thức cho cán bộ viên chức trong việc gìn giữ vỉa hè, chấp hành ATGT để làm gương.

“Chúng ta rất có niềm tin sau khi triển khai, một số tuyến đường thông thoáng thì người dân ủng hộ rất cao. Chính sự hợp tác chia sẻ đó giúp TP có quyết tâm, niềm tin mạnh mẽ hơn nữa”.

Để vận động người dân đi bộ thì điều kiện đi kèm là lặp lại vỉa hè. Chủ tịch UBND đề nghị các quận chú ý tổ chức lại lòng đường vỉa hè thì kiến quyết không để tái lập tình trạng như trước.

Ông Phong kiên quyết giao nhiệm vụ: “Đừng để chúng ta nổ lực rồi đâu lại vào đấy. Giao Chủ tịch phường nếu để tình trạng trở lại như cũ thì mời đi làm việc khác. Việc như thế mà anh không làm được thì nói gì việc lớn lao. Mà việc đó cũng không phải là chuyện nhỏ nữa”.

Chủ tịch UBND TP.HCM gợi ý, những nơi, công trình vi phạm thì trước hết nên vận động tháo dỡ và có thời hạn. “Khi xử phạt thì đúng trình tự quy định pháp luật về xử phạt hành chính. Chúng ta vận động người dân làm đúng theo pháp luật mà mình làm không đùng thì không nên. Các đồng chí khi dẫn đầu đoàn công tác đi làm thì chú ý điều đó”, ông Phong lưu ý.

Nói về một số ý kiến về cách xử lý kiên quyết tháo dỡ của Phó chủ tịch UBND quận 1 Doàn Ngọc Hải thời gian qua, Ông Phong cho biết đã có những nhắc nhở. “Hôm qua tôi có nhắc anh Hải rồi, như chốt dân phòng thì phải nhắc để tự tháo dỡ. Ý anh Hải là cơ quan nhà nước phải làm gương trước nhưng đó là nơi bảo vệ an toàn của người dân nên để họ tự tháo dỡ và vụ ở Ngân hàng nhà nước cũng vậy”.

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI