Lãnh đạo dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ

26/04/2019 - 15:34

PNO - Sáng 26/4, nhân kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2019) và 133 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5-2019), đoàn lãnh đạo TP.HCM đã tổ chức lễ viếng các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn.

Tại Đền Tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược và Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Củ Chi, đoàn lãnh đạo do ông Trần Lưu Quang - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM làm trưởng đoàn, cùng đại diện các sở, ban, ngành, quận, huyện và đông đảo người dân đã đến viếng, đặt vòng hoa, dâng hương các mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ.

Lanh dao dang huong tuong niem Chu tich Ho Chi Minh va cac anh hung liet si
Lãnh đạo thành phố dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đường đi bộ Nguyễn Huệ

Trước anh linh của các Mẹ và gần 45.000 liệt sĩ tại Đền Tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược, ông Trần Lưu Quang và các lãnh đạo đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ và các mẹ Việt Nam Anh hùng.

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP.HCM (Đồi không tên, quận 9), Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ làm trưởng đoàn đã đến viếng, đặt vòng hoa, dâng hương.

Lanh dao dang huong tuong niem Chu tich Ho Chi Minh va cac anh hung liet si
Đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, Chủ tịch HĐND TP.HCM cùng đoàn đại biểu TP viếng Nghĩa trang Liệt sĩ TP.HCM

Các lãnh đạo đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với công lao của các anh hùng liệt sĩ, những người đã hy sinh cho độc lập tự do của Tổ quốc. Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, các đại biểu đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Tiếp đó, đoàn lãnh đạo cũng đã đến từng phần mộ của các anh hùng liệt sĩ thắp những nén hương thơm tri ân đến các liệt sĩ; dâng hương, đặt vòng hoa viếng Nghĩa trang TP.HCM (quận Thủ Đức).

Lanh dao dang huong tuong niem Chu tich Ho Chi Minh va cac anh hung liet si
Đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, Chủ tịch HĐND TP.HCM thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP.HCM.

Cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Trần Lưu Quang làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TP.HCM và tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong không khí trang nghiêm, đoàn đại biểu đã dành một phút mặc niệm bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn trước công lao to lớn của Bác Hồ và nguyện cùng chung sức, đồng lòng, cống hiến hết sức mình để thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tiếp tục thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng TP.HCM ngày càng có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Cùng ngày, đoàn cũng đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng.

Mai Phan - Minh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI