Làng quê chấn động trước thảm cảnh nghịch tử giết cha

07/08/2018 - 18:15

PNO - Suốt hai ngày nay, nhiều người làng Khê Xá khóc hết nước mắt trước sự ra đi quá đột ngột của ông Toàn. Bà con hoang mang trước hung tin nghịch tử giết cha ruột.

Người làng Khê Xá (xã Phú Lương, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) suốt hai đêm qua dường như không ngủ vì phụ giúp gia đình lo đám tang ông Nguyễn Văn Toàn (SN 1963), một người yêu vợ, thương con. Bao năm qua, người đàn ông trụ cột của gia đình vừa lo việc đồng áng, vừa làm thêm nghề trồng nấm để lo thuốc men chạy chữa cho vợ, giờ lại chết trong đau đớn, ngậm ngùi, thủ phạm lại chính là Khải - con trai ông.

Lang que chan dong truoc tham canh nghich tu giet cha
Đường vào làng Khê Xá

Ông Toàn có 4 người con, 2 con gái đi lấy chồng nhưng nhân duyên không mấy vẹn toàn. Người con trai út đi làm ăn xa ở miền Nam. Vợ ông mới mất hơn một tháng vì bệnh hiểm nghèo.

"Cả cuộc đời ông siêng năng làm ăn. Trong làng hễ có người nào nhờ kêu đi gặt lúa, bón phân ông đều nhiệt tình đi làm mà không nhận tiền công. Hơn một tháng nay vợ chết, sáng mô (nào) ông cũng ra đây ăn bánh canh chỗ của tui đây. Rồi còn mua thêm bát nữa đem về cho thằng Khải. Vậy mà chừ nó đã trở thành nghịch tử, giết cha. Tội cho ông Toàn quá. Số tiền đi vay mượn để lo thuốc thang, rồi lo đám cho vợ còn chưa trả xong, nay đã về nơi suối vàng", chị Lê Thị Hòa, người cùng làng chia sẻ.

Theo lời người thân, từ trước đến nay Khải không hề hỗn hào hay phá phách xóm làng. Hàng ngày Khải vẫn cùng cha lo việc đồng áng rồi làm nấm rơm tại nhà. Ông Nguyễn Văn V., chú của Khải kể, khoảng 3 năm trước, Khải đi học nghề lái xe múc, sau đó về làm việc tại doanh nghiệp vận tải Trung Tín, hoàn toàn không có biểu hiện gì lạ. 

Lang que chan dong truoc tham canh nghich tu giet cha
Hói nước nơi xảy ra án mạng

Thời gian gần đây, nhiều người trong làng phát hiện Khải vừa chạy xe, vừa cười một mình. Nếu ai đó nhìn thẳng mặt, Khải đòi giết. "Lạ nhất là từ khi chị dâu tôi qua đời, cháu Khải thường nói với anh em và bà con lối xóm là mùi đám ma sặc sụa cứ bám trong nhà. Sợ cháu có vấn đề với "người âm", anh tôi đi vay mượn để lo cúng nhưng tình trạng của Khải vẫn không dứt. Nếu biết cháu bị vấn đề thần kinh, chúng tôi đã đưa vào bệnh viện tâm thần, chứ đâu để sự việc đau lòng xảy ra", ông V. nghẹn lời.

Thời điểm xảy ra án mạng vào lúc nghỉ trưa, nên hàng xóm không biết để can ngăn. Đến gần chiều tối, chị Nguyễn Thị Khánh (con gái ông Toàn, em ruột Khải) đến nhà thăm, hỏi ba đi đâu không thấy, Khải trả lời "Tau đánh chết rồi ném ông xuống hói rồi". Chị Khánh tức tốc chạy ra bờ hói tìm nhưng không thấy. Sau đó chị đi gọi người thân và bà con lối xóm cùng nhau lội xuống hói, phát hiện ông Toàn đã tử vong.

Lang que chan dong truoc tham canh nghich tu giet cha
Khải tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Thừa Thiên - Huế

Tại cơ quan công an, bước đầu Khải khai nhận, khoảng 12g30 ngày 5/8 khi ngủ dậy Khải hỏi cha về cuộn dây điện của mình để ở chỗ nằm nhưng tìm không thấy. Sau đó hai cha con xảy ra cãi vã, Khải bực tức đi ra sau nhà lấy cây mỏ sảy (cây tre gắn kim loại chìa hai nhánh nhọn ở đầu, dùng để xới rơm) đâm vào ngực cha, cả hai lăn xuống hói nước bên đường. Khải nhặt một thanh tre dài dưới nước xiết mạnh vào cổ ông Toàn. Khi thấy ông Toàn bất động, Khải nhảy lên đường kêu "Tui giết cha tui rồi" rồi vào nhà tắm rửa, thay áo quần nằm nghỉ.

Một cán bộ điều tra cho biết, trên đầu nạn nhân có vết thương do vật cứng tác động mạnh. Cơ quan chức năng đã thu giữ một khúc gỗ tại khu vực hói nước trước nhà nghi là hung khí gây án. Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tạm giữ hình sự đối với đối Nguyễn Khải (SN 1989) để tiếp tục điều tra vụ giết cha ruột.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI