Làm rõ thông tin nữ Phó phòng hành chính Văn phòng Tỉnh ủy bị tố không có bằng cấp 3

15/10/2019 - 11:15

PNO - Trong lúc vụ việc nữ trưởng phòng dùng bằng cấp 3 của chị gái đang gây xôn xao dư luận thì một nữ Phó phòng Hành chính Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk lại bị tố không có bằng cấp 3.

Sáng 15/10, một lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa có văn bản báo cáo Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk xin ý kiến để làm rõ thông tin bà B.T.T - Phó phòng Hành chính Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk không có bằng cấp 3.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook đăng tải thông tin cho rằng, đang có đơn tố cáo bà B.T.T - Phó phòng Hành chính, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk không có bằng cấp 3.

Liên quan đến vấn đề này, tại buổi giao ban báo chí do Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk phối hợp tổ chức vào ngày 14/10, ông Nguyễn Cảnh, Phó Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk đề nghị Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk trả lời sớm nhất có hay không và nếu có thì các bước tiếp theo sẽ xử lý như thế nào.

Lam ro thong tin nu Pho phong hanh chinh Van phong Tinh uy bi to khong co bang cap 3
Ảnh minh họa

Trước đó, ngày 22/8/2019, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh nhận được Đơn tố cáo (nặc danh) tố cáo bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo) chưa học hết cấp 3 nhưng đã lấy bằng cấp 3 của bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (là chị ruột) để đi học Trung cấp, học liên thông lên đại học và hiện nay đã học đến thạc sĩ; đồng thời, kê khai lý lịch cán bộ công chức không trung thực.

Ngay khi nhận được đơn thư tố cáo, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy đã kịp thời chỉ đạo, giải quyết. Qua xem xét nội dung đơn tố cáo và thẩm tra, xác minh, đối chiếu với các hồ sơ, tài liệu có liên quan, đến ngày 17/9/2019, Ban Tổ chức Tỉnh ủy kết luận, nội dung đơn tố cáo bà Sa (giả) như ở trên là đúng. Bà Sa (giả) cũng đã thừa nhận sai phạm của mình, tự giác, thành khẩn nhận khuyết điểm, đề nghị được giải quyết cho thôi việc. Tuy nhiên, lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy đã không đồng ý và thống nhất triển khai quy trình xem xét, xử lý kỷ luật đối với bà Sa theo đúng quy định của Đảng, Nhà nước.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI