Lại phát hiện thêm can nhựa chứa 21 gói nilon có chữ Trung Quốc nghi heroin

03/12/2019 - 13:39

PNO - Khoảng 4g sáng 3/12, ông Hồ Văn Lộc (SN 1972 thôn Tân Mỹ xã Quảng Ngạn, huyện Quảng Điền) đi lượm ve chai đã phát hiện một can nhựa màu xanh bên trong chứa 21 gói nilon hình chữ nhật, bên ngoài có ghi chữ Trung Quốc.

Ông Lộc đã mang can nhựa và 21 gói nilon giao nộp cho đồn Biên phòng Phong Hải (xã Phong Hải, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế).

Can nhựa màu xanh cao 40cm đã đóng hàu vẹm, gói nilon màu vàng, hình chữ nhật, bên ngoài có đóng logo hình tròn, nhiều chữ Trung Quốc. Các gói nilon giống những bánh heroin mà người dân Quảng Nam phát hiện. Nhà chức trách nghi bên trong là ma túy.

Lai phat hien them can nhua chua 21 goi nilon co chu Trung Quoc nghi heroin
Ông Hồ Văn Lộc ở thôn Tân Mỹ, xã Quảng Ngãi trình báo với cán bộ Biên phòng về việc phát hiện một can nhựa màu xanh bên trong chứa 21 gói nilon nghi heroin

Trao đổi với phóng viên báo Phụ Nữ TP. HCM vào trưa 3/12, Đại tá Hoàng Thanh Phong – Phó chỉ huy trưởng Nghiệp vụ - Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, "hôm qua chúng tôi đã đưa lên trưng cầu giám định công an 7,8 kg nghi ma túy đá phát hiện tại vùng biển Phong Hải, hiện chưa có kết quả."

Sáng nay (3/12) vào khoảng 4g sáng lại có thêm một ngư dân nữa đi lượm ve chai ở bờ biển xã Quảng Ngạn (H.Quảng Điền – Thừa Thiên Huế) phát hiện thêm 21 bánh nghi heroin hình đầu sư tử. Sau đó người đàn ông này đã đưa lên đồn Biên Phòng Phong Hải  để tiến hành các thủ tục ghi chép, rồi bàn giao cho đồn Biên phòng Phong Hải. Trọng lượng 21 bánh này hơn 7kg.

Lai phat hien them can nhua chua 21 goi nilon co chu Trung Quoc nghi heroin
21 gói nilon nghi heroin có chữ Trung Quốc

Về phía Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, sau khi phát hiện 3 vụ ma túy trôi dọc vào bờ biển tại vùng biển các tỉnh Quảng Nam, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế đã trực tiếp điện chỉ đạo 6 đồn tuyến biển và Hải đội 2 để thông báo chính quyền địa phương vận động nhân dân vùng tuyến biển nếu phát hiện hàng trôi dạt nghi là ma túy thì phải báo cáo và đem nộp tang vật cho các đồn Biên phòng. Người dân nào nhặt được mà không giao nộp thì sẽ bị khép vào tội tàng trữ trái phép theo pháp luật.

Lai phat hien them can nhua chua 21 goi nilon co chu Trung Quoc nghi heroin
21 gói được đặt trong can xanh bề mặt  có hàu vẹm đã sinh con

Riêng 21 bánh nghi heroin vừa phát hiện sáng nay, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế đã cử tổ công tác về địa phương nắm tình hình. “Nói chung nhìn bề ngoài, về nghiệp vụ có thể khẳng định đó là ma túy vì chúng tôi đã được tập huấn nhiều rồi. Tuy nhiên theo pháp luật phải trưng cầu giám định. Mỗi kg heroin giá thị trường hiện nay từ 500 đến 600 triệu đồng", Đại tá Hoàng Thanh Phong trao đổi.

Lai phat hien them can nhua chua 21 goi nilon co chu Trung Quoc nghi heroin
Bàn giao 21 gói nghi heroin cho đồn Biên phòng Phong Hải sáng 3/12

Cũng theo lời Đại tá Phong, trên 21 gói nghi heroin có đóng hàu vẹm đã sinh con rồi bám vào, với kinh nghiệm nhiều năm đánh án ma túy trên biển, ít nhất những bánh nghi heroin này trôi dạt trên biển gần 1 năm nay. Riêng số lượng 7,8 kg nghi ma túy đá người dân nộp tại đồn Biên phòng Phong Hải vào hôm qua thì chưa thể khẳng định được thời gian.

Lai phat hien them can nhua chua 21 goi nilon co chu Trung Quoc nghi heroin
 Đại tá Hoàng Thanh Phong – Phó chỉ huy trưởng Nghiệp vụ - Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế 

Theo lý giải của Đại tá Phong, số ma túy rất có thể do bọn mafia vận chuyển trên biển thì gặp lực lượng cảnh sát của nước nào đó truy đuổi, thấy tình hình xấu quá nên các đối tượng buôn ma túy đã ném xuống biển để phi tang.

Riêng 7,8 kg nghi ma túy đá hôm qua, cũng có thể đặt giả thuyết trường hợp một nước nào đó khi phát hiện lượng ma túy lớn sau khi tịch thu tang vật xong, nếu thiêu hủy sẽ tốn thêm số tiền, do đó lợi dụng mùa gió chướng thả số lượng ma túy trôi trên biển.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI