Lai Châu: 6 người chết, 5 người mất tích vì mưa lũ

03/08/2018 - 21:06

PNO - Một vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra chiều 3/8 tại hai xã Mù Sang và Vàng Ma Chải, H.Phong Thổ (tỉnh Lai Châu) đã khiến 6 người tử vong, 5 người mất tích.

Do mưa lớn kéo dài, chiều 3/8 tại hai xã Mù Sang và Vàng Ma Chải, H.Phong Thổ, tỉnh Lai Châu đã xảy ra sạt lở đất nghiêm trọng. 

Hậu quả, khiến 6 người chết, 5 người mất tích và 2 người bị thương. Các nạn tử vong gồm: Lý Thị Trà (64 tuổi) ở bản Sin Chải, xã Mù Sang; Phàn Lở Mẩy (30 tuổi), Lý Lao Tả (17 tuổi), Lý Láu Lở (15 tuổi), Lý Lao Sản (15 tuổi), Lý Lao Tả (17 tuổi) đều thuộc bản Nhóm 1, Xã Vàng Ma Chải. Hai người bị thương là Ma A Sình (15 tuổi) và Ngà Thị Dở (52 tuổi) đều trú tại bản Sin Chải, xã Mù Sang.

Lai Chau: 6 nguoi chet, 5 nguoi mat tich vi mua lu
Hiện trường tại vụ sạt lở

Ngoài ra, vụ sạt lở đã vùi lấp hoàn toàn 7 ngôi nhà, gây ngập úng hơn 20ha lúa mùa ở xã Khổng Lào và Hoang Thèn. Tuyến giao thông Dào San - Sì Lở Lầu có 1 điểm sạt taluy dài 10m thuộc địa phận Bản Mới (xã Ma Ly Chải) giao thông đi qua tuyến đường này bị ách tắc, các phương tiện không thể đi qua.

Trong khi đó, tuyến đường giao thông vào xã Mù Sang bị cô lập hoàn toàn. Các lực lượng chức năng, cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Dào San đã có mặt tại hiện trường giúp người dân vận chuyển đồ đạc đến nơi ở an toàn.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu đã có công điện số 09/CĐ-UBND ngày 3/8 chỉ đạo các đơn vị có liên quan về việc chủ động ứng phó với tình hình mưa lũ, sạt lở trên địa bàn tỉnh. 

Ban Chỉ huy Phòng chống luạt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo các cơ quan chính quyền địa phương tổ chức thăm hỏi gia đình có người chết và bị thương, tăng cường các biện pháp tìm kiếm người mất tích, nhanh chóng khắc phục các thiệt hại do mưa lũ gây ra. 

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI