Lại bỏ quên cháu bé 3 tuổi trên xe đưa đón học sinh

16/09/2019 - 08:00

PNO - Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương, em bé được đưa đến viện chiều tối 13/9 trong tình trạng sốc nhiệt, hoảng loạn... Trước đó, cháu bé đã được cấp cứu tại cơ sở y tế gần trường.

Tin ban đầu cho biết, sáng 13/9, cháu bé 3 tuổi được xe đưa đón của trường đưa đi học, nhưng đến 9g cùng ngày, gia đình nhận được điện thoại đề nghị tới đón con. 

Khi có mặt tại trường, thấy cháu bé có biểu hiện sốt, lơ mơ, hoảng loạn... nên gia đình đã đưa cháu đi cấp cứu. Gia đình cháu bé cũng cho rằng, ngày hôm đó cháu không được đưa vào lớp học.

Thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, căn cứ trên tình trạng bệnh lý của cháu bé cho thấy "có dấu hiệu rõ cháu bị bỏ quên trên xe". Tuy nhiên, để khẳng định nguyên nhân vụ việc còn đợi cơ quan chức năng vào cuộc xem xét. 

Lai bo quen chau be 3 tuoi tren xe dua don hoc sinh
Bệnh viện nhi Trung ương

Sau 2 ngày điều trị, cháu bé đã giảm được các triệu chứng bệnh lý như hạ đường huyết, sốc nhiệt, tuy nhiên cháu vẫn còn hơi sốt và hoảng loạn. Ngày 15/9, bệnh viện đã chuyển cháu về phòng bệnh để mẹ cháu hỗ trợ chăm sóc, nhưng hiện cháu vẫn đang được điều trị tại Khoa Điều trị tích cực

Được biết, cháu bé được gửi tại cơ sở trông trẻ tư nhân tại xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Cơ sở trông giữ trẻ này do vợ chồng ông Hợp (trú tại xã Minh Đạo, huyện Tiên Du) thuê.

Để tiện việc đưa đón trẻ, vợ chồng ông Hợp sử dụng ô tô để đến nhà từng cháu bé đón. Sáng 13/9, ông Hợp lấy xe đi đón các cháu. Lúc đưa vào lớp thì nghĩ các cháu đã xuống hết, tuy nhiên trên xe còn 1 cháu 3 tuổi chưa xuống.

Trả lời báo chí, đại diện Công an tỉnh Bắc Ninh xác nhận vụ việc và cho biết Công an huyện Tiên Du đã tiếp nhận thông tin và đang điều tra.

"Cháu bé hơn 3 tuổi, học ở trường mầm non tư thục trên địa bàn huyện, đã bị bỏ quên trên xe đưa đón. Rất may mắn, đến nay sức khỏe của cháu đã ổn định hơn”, vị lãnh đạo này thông tin.

Hiện Công an huyện Tiên Du đã tạm giữ chiếc xe đưa đón có cháu bé bị bỏ quên trên xe để phục vụ điều tra.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI