Là chúng tôi - Việt Nam

10/12/2019 - 21:29

PNO - Chiến thắng đã thuộc về đội bóng mạnh hơn, hay hơn và có một đấu pháp chặt chẽ hơn. Vậy thôi huấn luyện viên Indra Sjafri ạ!

1-0. Tỷ số 1 bàn cách biệt đủ để đưa tuyển nữ Việt Nam bảo vệ ngôi vị vô địch bóng đá nữ SEA Games.

3-0, là chiến thắng của đội tuyển bóng đá nam tại đấu trường khu vực Đông Nam Á.

La chung toi - Viet Nam
Đoàn Văn Hậu xứng đáng là một người hùng trong số những người hùng của bóng đá Việt Nam tối 10/12

Sẽ không có bất cứ mỹ từ nào lộng lẫy hơn, danh giá hơn lúc này để diễn tả, để gọi tên khoảnh khắc lịch sử, khi bóng đá Việt Nam đăng quang toàn diện, không chỉ trên sân cỏ Rizal Memorial mà trong hàng trăm triệu trái tim của người hâm mộ châu Á.

Sức mạnh Việt Nam đã được chứng minh, đã được bảo vệ một cách không mệt mỏi. Và quan trọng, sức mạnh ấy khúc xạ một hình ảnh đầy khát vọng, không biết gục ngã ngay cả trong những thời khắc khó khăn nhất. Nó không chỉ đến từ ý chí mà còn trong một nội lực của một tập thể kết nối đa dạng, có nhiều tố chất tài năng, được trang bị một nền tảng thể lực, kỹ thuật và kỷ luật chuyên nghiệp, bài bản, bản lĩnh.

Đêm 8/12, những đường bóng sắc nét, những chuyền - đập - tấn công uyển chuyển từ Tuyết Dung sang Dương Thị Vân về Huỳnh Như; hoặc có khi được phát dài từ Chương Thị Kiều lên cho Tuyết Dung, Nguyễn Thị Xuyến bám đuổi và tạt vào cho Nguyễn Thị Vạn. Một khoảng trống trên không đã dành riêng cho Phạm Hải Yến. Đó là một bản tổng phổ đẹp, mềm mại mà những cô gái Việt Nam đã tạc lên sân cỏ Philippines.

Tối 10/12, những đường bóng miệt mài tạt về hai bên cánh, dùng sự bức tốc cá nhân để xâm nhập vùng cấm, mà hầu hết đều bất lực trước những lớp lang hậu vệ. Cái thú vị là trong cuộc đua của những chàng trai mạnh mẽ ấy, Việt Nam đã đọc vị và hóa giải mọi tình huống lên về của Indonesia. Trong khi ngược lại, đội bạn có phán đoán nhưng bế tắc giải pháp.

Phải thừa nhận, dưới bàn tay của Park Hang-seo, sự chuyển đổi trạng thái bóng không chỉ từ tấn công sang phòng thủ và ngược lại, trên sân cỏ mà ngay trong chính từng cầu thủ, mọi thời điểm, ở tất cả tình huống, đó mới chính là sự ma mị của thầy Park, sự thông minh và linh hoạt của tuyển U22 Việt Nam cũng như đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Một trận đấu mà lập cú đúp là hậu vệ, những tiền đạo Tiến Linh, Đức Chinh có lúc trở thành lá chắn cho khung thành Văn Toản. Tiền vệ Thành Chung lại trở thành thủ môn. Và càn lướt khắp mặt sân là hai đàn anh Trọng Hoàng, Hùng Dũng để lớp lớp đàn em tung tẩy sức trẻ lẫn những đường banh đẹp từ Tấn Sinh, Hoàng Đức, Đức Chiến…

Chiến thắng đã thuộc về đội bóng mạnh hơn, hay hơn và có một đấu pháp chặt chẽ hơn. Vậy thôi huấn luyện viên Indra Sjafri ạ! Trước trận thắng Myanmar, ông có nói rằng, “Có thể Chúa đã sắp đặt để Indonesia đoạt huy chương vàng SEA Games 30”. Nhưng giờ đây, Chúa đang ngắm nhìn ông và các tuyển thủ áo đỏ từ trên cao, niềm hy vọng đã không được hiện thực hóa. Ngay tại đây, trên mặt đất này, sân cỏ Rizal Memorial đã và đang đón chào Người-Chiến-Thắng, là chúng tôi - Việt Nam.

Ái Mỹ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI