Kỷ luật khiển trách Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Thuận

26/11/2019 - 19:13

PNO - Ông Hồ Lâm được xác định thiếu sâu sát, không làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, có dấu hiệu buông lỏng trong quản lý nên không phát hiện sai sót của bộ phận tham mưu để xử lý, chấn chỉnh.

Ngày 26/11, UBND tỉnh Bình Thuận đã có quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Hồ Lâm - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Bình Thuận.

Theo đó, ông Lâm được xác định chưa thực hiện tốt vai trò người đứng đầu; chưa thực hiện tốt chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Thuận trong việc tăng cường kiểm tra, xử lý sai phạm. Ông Hồ Lâm cũng thiếu sâu sát, không làm tốt công tác kiểm tra giám sát, có dấu hiệu buông lỏng trong quản lý.

Ông Hồ Lâm đã phối hợp chưa chặt chẽ với UBND TP.Phan Thiết và các ngành, chưa đề ra được biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn phân lô, tách thửa, bán nền, chuyển mục đích sử dụng đất trái phép, để hình thành các khu dân cư tự phát phá vỡ quy hoạch. Từ đó, tạo cơ hội cho tổ chức, cá nhân có cơ hội trục lợi, gây thiệt hại cho Nhà nước.

Ky luat khien trach Giam doc So Tai nguyen va Moi truong tinh Binh Thuan
Ông Hồ Lâm (đứng) vừa bị kỷ luật khiển trách

Liên quan đến những sai phạm về đất đai ở Bình Thuận, trong cùng ngày, UBND tỉnh cũng đã giáng chức Phó giám đốc Sở TN&MT đối với ông Lê Nguyễn Thanh Danh và cách chức Giám đốc và Phó giám đốc chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai TP.Phan Thiết.

Ông Danh là người được phân công phụ trách lĩnh vực đất đai, Chủ tịch Hội đồng thẩm định quy hoạch sử dụng đất, là người tham mưu và nắm rõ các chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở TN&MT. Tuy nhiên, ông này đã thiếu trách nhiệm, để Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh, Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai Phan Thiết đề nghị và ký cho tách thửa với số lượng lớn, dẫn đến việc hình thành các khu dân cư tự phát; chuyển thông tin địa chính không đúng pháp luật, làm thất thoát cho Nhà nước.

Vị Phó giám đốc Sở TN&MT này còn trực tiếp ký cho phép tách thửa không đúng quy định, không chỉ đạo kiểm tra việc TP.Phan Thiết cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất đai sai quy định, tạo điều kiện cho các hộ dân phân lô bán nền, hình thành các khu dân cư.

Trước đó, UBND tỉnh Bình Thuận đã có kết luận thanh tra chỉ ra hàng loạt sai phạm trong công tác quản lý nhà nước về quản lý đất đai, quản lý trật tự xây dựng tại 3 xã Phong Nẫm, Tiến Lợi và Thiện Nghiệp của TP.Phan Thiết. Những sai phạm này hiện đang được cơ quan điều tra làm rõ, trước mắt đã khởi tố 3 bị can và tạm dừng chuyển nhượng với 132 thửa đất được cho phép chuyển mục đích sử dụng trái phép.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI