Kiểm tra sai phạm trong vụ nữ trưởng phòng dùng bằng THPT của chị để thăng tiến

07/10/2019 - 14:10

PNO - Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk chỉ đạo sớm thành lập tổ kiểm tra, rà soát trách nhiệm, sai phạm trong quá trình bổ nhiệm đối với nữ trưởng phòng dùng bằng THPT của chị gái.

Liên quan đến vụ bà Trần Thị Ngọc Ái Sa - 46 tuổi, tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo,  Trưởng phòng Quản trị thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk - dùng bằng THPT của chị gái, ngày 7/10, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk đã có công văn về phối hợp thông tin, việc xử lý vi phạm đối với cán bộ, đảng viên.

Nội dung công văn cho biết, sau khi nhận được kết quả thẩm tra của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy đã phối hợp với Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai việc xem xét, kỷ luật bà Sa về mặt đảng và chính quyền theo thẩm quyền.

Để đảm bảo tính khách quan, Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo Văn phòng Tỉnh ủy sớm tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy thành lập tổ kiểm tra, rà soát, xác định trách nhiệm, sai phạm của các cán bộ, đảng viên có liên quan đến quá trình tuyển dụng, tiếp nhận, thẩm tra, xác minh lý lịch, đề bạt, bổ nhiệm bà Thảo.

Sau khi có kết quả chính thức về giải quyết, xử lý vụ việc, Văn phòng Tỉnh ủy sẽ thông báo tới các cơ quan, đơn vị liên quan, các cơ quan thông tấn, báo chí và cán bộ, đảng viên, nhân dân được biết.

Kiem tra sai pham trong vu nu truong phong dung bang THPT cua chi de thang tien
Bà Trần Thị Ngọc Thảo - người dùng bằng THPT của chị gái

Cũng theo nội dung công văn, ngày 22/8/2019, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh nhận được đơn nặc danh tố cáo bà Sa chưa học hết cấp III nhưng đã lấy bằng THPT của bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (là chị ruột) để đi học trung cấp, rồi liên thông lên đại học và hiện nay đã học đến thạc sĩ, kê khai lý lịch cán bộ công chức không trung thực...

Nhận được đơn thư tố cáo, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy đã chỉ đạo kiểm tra.

Qua thẩm tra, xác minh, đối chiếu với các hồ sơ, tài liệu có liên quan, ngày 17/9/2019, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đắk Lắk kết luận, nội dung đơn tố cáo bà Sa như ở trên là đúng.

Bà Sa cũng thừa nhận sai phạm của mình, thành khẩn nhận khuyết điểm, đề nghị được giải quyết cho thôi việc. Tuy nhiên, lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy đã không đồng ý và chỉ đạo triển khai quy trình xem xét, xử lý kỷ luật đối với bà Sa theo đúng quy định.

Kiem tra sai pham trong vu nu truong phong dung bang THPT cua chi de thang tien
Ông Nguyễn Thượng Hải - Chánh văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk - thông tin với báo chí về quá trình công tác của bà Sa (tên thật là Thảo)

Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng thông tin về quá trình công tác của bà Sa như sau:

-Từ năm 1975-1997, bà Sa sinh sống, học tập tại TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

- Từ năm 1997-1999 lấy chồng, sinh sống với gia đình chồng tại TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

- Từ năm 1999 đến tháng 5/2002, làm nhân viên tại Xí nghiệp Chế biến cà phê, thuộc Công ty Xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk.

- Từ tháng 5/2002 đến tháng 4/2005, làm Kế toán trưởng tại Khách sạn Bạch Mã, TP.Buôn Ma Thuột.

- Từ tháng 5/2005 đến tháng 5/2011, phụ trách kế toán rồi làm Kế toán trưởng tại Nhà khách tỉnh Đắk Lắk.

- Từ tháng 5/2011 đến tháng 10/2019, công tác tại Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, lần lượt giữ các chức vụ: nhân viên kế toán, Phó trưởng phòng Quản trị, Trưởng phòng Quản trị thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Bà được kết nạp đảng ngày 10/3/2013.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI