Kiểm tra quy trình bổ nhiệm Trưởng công an bắn Chủ tịch xã nhập viện

14/11/2017 - 12:53

PNO - Trước khi xảy ra sự việc nổ súng bắn Chủ tịch xã ngay tại trụ sở khiến nhiều người hoảng sợ, ông Thấu được cho từng bị kết án tù treo về tội “Gây rối trật tự công cộng” trước khi vào làm công an xã.

Ngày 14/11, ông Phạm Hồng Quang, Bí thư Huyện ủy Nghi Lộc (Nghệ An), cho biết vừa có văn bản giao UBND huyện Nghi Lộc kiểm tra lại quy trình bổ nhiệm cán bộ đối với ông Nguyễn Ngọc Thấu, Trưởng công an xã Nghi Quang (huyện Nghi Lộc).

Ông Thấu là người sử dụng súng bắn đạn cao su bắn vào người Chủ tịch UBND xã Nghi Quang Nguyễn Đình Thanh 6 ngày trước.

Kiem tra quy trinh bo nhiem Truong cong an ban Chu tich xa nhap vien
UBND xã Nghi Quang, nơi xảy ra sự việc.

Đến ngày 14/11, sau khi được phẫu thuật gắp đạn ra ngoài, ông Thanh đã trở lại công việc bình thường. Vị Chủ tịch xã này cho biết, khoảng 15h ngày 9/11, ông Thấu tới cơ quan trong trạng thái ngà hơi men, rồi bất ngờ mở cửa phòng riêng lấy hai khẩu súng công cụ hỗ trợ lăm lăm trên tay và quát “tau bắn bay chết...”.

Sự việc khiến cán bộ nhân viên của xã này ở khu vực tầng 1 hoảng loạn, có người phải chạy trốn, người đóng kín cửa không dám lên tiếng. Nghe náo loạn, ông Thanh chạy ra định khuyên nhủ, can ngăn thì bất ngờ bị ông Thấu nổ súng bắn vào người.

Kiem tra quy trinh bo nhiem Truong cong an ban Chu tich xa nhap vien
Ông Thấu được đánh giá là người có năng lực, nhiệt huyết trong công việc.

“Tôi đứng cách chừng một mét, đang nói thì bất ngờ bị ông Thấu bắn thẳng vào người”, ông Thanh nói và cho biết nguyên nhân của sự việc là do ông Thấu mất kiểm soát do uống rượu, không có chuyện xảy ra mâu thuẫn giữa hai người.

Sau khi xảy ra sự việc, thông tin ông Thấu từng “gây rối tại trụ sở xã sau khi uống rượu” và bị tòa kết án 12 tháng tù treo, thử thách 18 tháng nhưng lại được làm Trưởng công an xã đã gây nhiều xôn xao về quy trình bổ nhiệm.

Kiem tra quy trinh bo nhiem Truong cong an ban Chu tich xa nhap vien
Ông Thanh bị dính 4 phát đạn vào vai khi can ngăn Trưởng công an xã.

“Sau khi có thông tin trên thì chúng tôi cũng yêu cầu Ủy ban huyện kiểm tra lại quy trình. Theo quan điểm cá nhân của tôi, nếu ông Thấu từng bị án tích như vậy, nhưng đã được xóa án tích thì việc bổ nhiệm là đúng quy trình”, ông Quang nói.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI