Kiểm điểm Phó Chủ tịch phường vì phát ngôn không chuẩn mực với người dân

05/04/2018 - 18:59

PNO - Do có phát ngôn thiếu chuẩn mực đối với người dân tại buổi tiếp xúc cử tri, một Phó Chủ tịch phường ở Cà Mau đã bị kiểm điểm.

Chiều 5/4, tin từ UBND phường 9, TP. Cà Mau (Cà Mau) cho biết, đơn vị này vừa tổ chức cuộc họp kiểm điểm ông Nguyễn Thế Dũng – Phó Chủ tịch UBND phường vì lời phát ngôn gây “sốc” của mình. Đồng thời, báo cáo vụ việc về cấp trên để có hướng xử lý tiếp theo.

Kiem diem Pho Chu tich phuong vi phat ngon khong chuan muc voi nguoi dan
 

Theo đó, trong lần tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND TP. Cà Mau được tổ chức tại phường, cư tri Lâm Văn Tiểu (ngụ khóm 4, phường 9) có đặt câu hỏi trực tiếp với ông Dũng liên quan đến việc gia đình ông xây dựng nhà ở, trên phần đất nông nghiệp là có đúng quy định hay không?

Tuy nhiên, khi nghe câu hỏi này, vị Phó Chủ tịch phường giơ tay và đi thẳng lên vị trí trả lời câu hỏi, trong khi phát biểu vị này đã “lỡ lời” nên có ý nói “ý ông muốn gì”.

Phần trả lời của ông Dũng đã vấp phải phản ứng gay gắt của người dân khi tham gia buổi tiếp xúc cử tri. Vụ việc phải nhờ đến Chủ tịch UBND phường vào can thiệp và nhận lỗi vì lời phát ngôn của ông Dũng.

Do vậy, UBND phường 9 đã tiến hành cuộc họp để phân tích, nhắc nhở và kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Dũng vì phát ngôn của mình. Cũng tại buổi họp này, ông Dũng đã thừa nhận mình hơi nóng vội nên có những lời lẽ gây bức xúc cho người dân. Phó chỉ tịch phường 9 cam kết sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc vấn đề này.

“Thật sự khi nghe ông Tiểu đặt vấn đề nhạy cảm nên tôi có phần nóng nảy là không hay. Thực tế, căn nhà mà tôi đang ở được xây dựng trên đất thổ cư chứ không như lời cử tri đặt câu hỏi. Qua vụ việc này, tôi xin nghiêm túc nhìn nhận khuyết điểm của mình” – ông Dũng nói.

Qua kiểm tra thực tế được biết, ông Dũng xây nhà trên đất thổ cư. Riêng căn hai nhà xây dựng trên phần đất nông nghiệp tại khóm 6, phường 9 như lời của cử tri phản ánh là của cha và em.  

Trần Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI