Không khởi tố vụ người mẫu tố họa sĩ hiếp dâm

19/08/2018 - 21:45

PNO - Vụ người mẫu N.T.K.P. tố họa sĩ N.L. hiếp dâm, Công an cho biết không thấy dấu hiệu hình sự trong đơn tố cáo hiếp dâm nên không khởi tố vụ án.

Lãnh đạo Cơ quan CSĐT Công an quận 10, TP.HCM cho biết trong vụ án hình sự “Hiếp dâm” theo đơn tố cáo của người mẫu N.T.K.P. (24 tuổi, quê Tiền Giang), người bị tố hiếp dâm là họa sĩ nổi tiếng N.L. (38 tuổi). Căn cứ vào kết quả giám định pháp y, lời khai của bị hại, của họa sĩ N.L., của nhân viên khách sạn, Công an quận 10 khẳng định không đủ yếu tố cấu thành phạm tội hiếp dâm nên không khởi tố.

Trước đó, chị P. gửi đơn tố cáo đến Công an quận 10 với nội dung: ngày 2/5, họa sĩ L. hẹn chị đến một khách sạn ở đường Sư Vạn Hạnh, phường 10, quận 10 để vẽ nghệ thuật body painting. Tuy nhiên, trong lúc vẽ, họa sĩ N.L thực hiện hành vi hiếp dâm có đeo bao cao su.

Khong khoi to vu nguoi mau to hoa si hiep damNgười mẫu K.P

Chị K.P cho biết do sức yếu, không thể chống cự và khi xong việc thì cô thấy vỏ bao cao su trên giường. Họa sĩ N.L sau đó chở K.P về nhà và đến nay vẫn phủ nhận toàn bộ trước sự tố cáo của cô.

Luật sư Nguyễn Văn Đức (Đoàn Luật sư TP HCM) phân tích: Trong trường hợp cụ thể của người mẫu K.P, việc người bị tố hiếp dâm có đeo bao cao su hay không không quan trọng. Vấn đề ở chỗ nếu bị hiếp dâm thì ngay sau khi thoát ra khỏi phòng khách sạn, K.P cần nhờ người khác can thiệp ngay lập tức. Bên cạnh đó, một vấn đề quan trọng nữa là vật chứng vụ án như bao cao su (đã qua sử dụng) hoặc những vật liên quan khác, việc vùng kín của cô bị tổn thương không nói lên được tất cả.

Theo luật sư Nguyễn Văn Đức, Bộ Luật Hình sự năm 2015 quy định người đủ năng lực trách nhiệm hình sự dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc bằng thủ đoạn khác giao cấu hay thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác trái với ý muốn của nạn nhân đều có thể trở thành chủ thể của tội phạm đối với tội hiếp dâm.

Người dùng vũ lực là thực hiện các hành vi buộc nạn nhân phải cho người phạm tội giao cấu hoặc thực hiện hành vi tình dục khác như: vật lộn, giữ chân tay, bịt mồm, đánh đấm, trói… Những hành vi này chủ yếu làm tê liệt sự kháng cự của người bị hại để người phạm tội thực hiện việc giao cấu hoặc hành vi tình dục khác. Bên cạnh đó, hành vi đe dọa dùng vũ lực như dọa giết, dọa đánh để bị hại sợ hãi phải cho thực hiện hành vi quan hệ tình dục cũng cấu thành phạm tội.

Lỗi của người phạm tội là lỗi cố ý, người phạm tội biết hành vi giao cấu hoặc các hành vi quan hệ tình dục khác của mình là trái ý muốn nạn nhân hoặc không cần biết nạn nhân có đồng ý hay không. Mục đích của người phạm tội là thỏa mãn ham muốn tình dục.

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI