Không khởi tố vụ cháy kho chứa 40 tấn tài liệu liên quan hoạt động xe buýt

11/09/2019 - 16:16

PNO - Công an huyện Bình Chánh xác định, nguyên nhân cháy kho chứa tài liệu xe buýt là do chập điện, không có hành vi phạm tội nên không khởi tố vụ án.

Ngày 11/9, nguồn tin của Báo Phụ Nữ TP.HCM cho biết, liên quan đến vụ cháy kho chứa 40 tấn hồ sơ liên quan đến hoạt động xe buýt, Công an huyện Bình Chánh đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Theo cơ quan công an, nguyên nhân vụ cháy kho chứa tài liệu xe buýt ở A10/40 ấp 1, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh là do nước mưa gây ra hiện tượng rò rỉ, phóng điện tại nguồn điện vào máy ó keo (máy tạo hạt nhựa) gây cháy và phát triển thành đám cháy. 

Vụ việc không có hành vi phạm tội nên Công an huyện Bình Chánh ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Khong khoi to vu chay kho chua 40 tan tai lieu lien quan hoat dong xe buyt
Hiện trường vụ cháy nhà kho chứa tài liệu xe buýt.

Trước đó, khoảng 21g ngày 2/5, người dân nghe vài tiếng nổ phát ra từ nhà kho của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM, sau đó ngọn lửa phát lên dữ dội, thiêu rụi nhà kho.

Nhà kho bị phát hỏa rộng khoảng 1.000m2, nằm trên đường Mai Bá Hương, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh. Lúc cháy, trong nhà kho có chứa nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động xe buýt ở TP.HCM.

Khong khoi to vu chay kho chua 40 tan tai lieu lien quan hoat dong xe buyt
Vụ cháy thiêu rụi khoảng 40 tấn tài liệu liên quan đến hoạt động xe buýt.

Đại diện sở Giao thông Vận tải TP.HCM nhận định, vụ cháy không ảnh hưởng nhiều đến công tác quản lý hoạt động của đơn vị do phần lớn hồ sơ bị thiệt cháy đã hết thời hạn lưu trữ, đang được rà soát, phân loại và đề xuất tiêu hủy, phần còn lại là tài liệu chi tiết phục vụ cho công tác quản lý, điều hành.

Các hồ sơ này cũng được đơn vị vận tải lưu trữ một bản, trung tâm đã có văn bản yêu cầu các đơn vị vận tải tập hợp và cung cấp lại để đối chiếu khi cần (như lệnh vận chuyển, hồ sơ xử lý vi phạm, công văn đến…).

Hoàng Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI