Không đồng tình với phương án giảm 50% giá vé BOT Bến Thủy

04/04/2017 - 15:47

PNO - Cho rằng việc thu phí BOT Bến Thủy là sai, nhiều người dân huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) vẫn không đồng ý với phương án giảm 50% giá vé của Bộ Giao thông vận tải.

Liên tiếp trong thời gian qua, hàng trăm người dân huyện Nghi Xuân đã nhiều lần đưa hàng chục ôtô các loại tập trung ở cầu Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2 để phản đối việc không sử dụng đường BOT nhưng vẫn phải gánh phí.

Theo người dân, thường xuyên đi qua cầu Bến Thủy 1 mỗi ngày từ huyện Nghi Xuân qua thành phố Vinh. Quãng đường chỉ dài chưa tới 10 km, không hề đi qua bất kỳ một mét đường được đầu tư bằng hình thức BOT nào của tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 nhưng vẫn phải gánh phí là hết sức vô lý.

Khong dong tinh voi phuong an giam 50% gia ve BOT Ben Thuy
Gần cả trăm xe ô tô tập trung trước cầu Bến Thủy 2 để phản đối BOT

Chị Đặng Thị Anh Phương (36 tuổi, trú xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân) bức xúc cho biết, do người thân, bạn bè đều ở thành phố Vinh nên chị thương xuyên phải ghé Vinh. Chỉ đi hơn 5 km từ nhà qua nhưng mỗi lần như vậy phải đóng mất 80.000 đồng tiền phí BOT cho Trạm thu phí Bến Thủy 1. Bản thân không sử dụng vào đường BOT mà vẫn phải trả phí thì quá vô lý.

Khong dong tinh voi phuong an giam 50% gia ve BOT Ben Thuy
Nhiều tài xế dùng tiền có mệnh giá dưới 1.000 đồng để mua vé qua trạm thu phí

2 trạm thu phí được đặt ở 2 cầu Bến Thuỷ I và II nối 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh để thu phí hoàn vốn cho Dự án Nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1, đoạn qua Nam cầu Bến thuỷ đến tuyến tránh TP. Hà Tĩnh theo hình thức BOT và thu cho một số dự án BOT khác như đường tránh TP. Vinh (Nghệ An).

Trước những phản ứng trên của người dân, mới đây Bộ GTVT đã có quyết định giảm 50% giá vé cho người dân quanh cầu Bến Thủy.

Khong dong tinh voi phuong an giam 50% gia ve BOT Ben Thuy
Ùn tắc kéo dài ngay trước trạm thu phí Bến Thủy 2

Theo đó, người dân có hộ khẩu thường trú, các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính đóng trên địa bàn huyện Hưng Nguyên, TP. Vinh thuộc tỉnh Nghệ An và huyện Nghi Xuân, thị xã Hồng Lĩnh thuộc tỉnh Hà Tĩnh sẽ được hưởng mức giảm giá 50% phí qua trạm BOT Bến Thuỷ.

Tuy nhiên, phía người dân vẫn không đồng tình với quyết định trên. “Chúng tôi không sử dụng dịch vụ của họ sao phải trả tiền cho họ. Cái chúng tôi phản ánh là việc thu phí sai thì cần phải miến hoặc di dời trạm thu phí cho hợp lý chứ không phải giảm. Chúng tôi sẽ tiếp tục gửi đơn kiến nghị lên các cấp, thậm chí là làm đơn kiện để đòi hỏi quyền lợi của mình”, chị Phương bức xúc nói.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI