Không công bố danh tính 39 người tử vong tại Anh

08/11/2019 - 09:52

PNO - Theo người phát ngôn Bộ Công an, danh tính 39 người Việt tử vong trong container ở Anh sẽ không được công bố.

Liên quan tới vụ 39 người thiệt mạng trong container tại Anh, Bộ Công an vừa chính thức xác nhận: tất cả nạn nhân là người Việt Nam.

Thiếu tướng Tô Ân Xô - Chánh văn phòng kiêm Người phát ngôn Bộ Công an - cho biết, danh tính các nạn nhân sẽ không được công bố, theo đề nghị của nhiều gia đình.

“Các gia đình có nguyện vọng như thế nào thì họ sẽ phản ánh với các cơ quan chức năng, mà đầu mối bảo hộ công dân là Bộ Ngoại giao. Khi các gia đình có đề nghị, cơ quan chức năng phải tôn trọng quyền nhân thân của công dân” - ông Xô nói.

Khong cong bo danh tinh 39 nguoi tu vong tai Anh
Thiếu tướng Tô Ân Xô

Cũng theo thiếu tướng Tô Ân Xô, Bộ Công an sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng làm các thủ tục đưa các nạn nhân về nước.

Tối 7/11, Bộ Công an ra thông cáo cho biết, sau một thời gian tích cực phối hợp, kiểm tra, so sánh đặc điểm nhận dạng cá nhân, đến 20g ngày 7/11/2019, Bộ Công an Việt Nam và cơ quan thực thi pháp luật của Vương quốc Anh xác định 39 nạn nhân thiệt mạng trong container, được phát hiện tại hạt Essex, Đông Bắc London, Vương quốc Anh vào ngày 23/10/2019 đều là người Việt Nam.

39 công dân này có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh, thành phố Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế. Bộ Công an Việt Nam rất lấy làm tiếc và xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân và mong gia đình các nạn nhân sớm vượt qua những đau thương, mất mát to lớn này.

Hiện, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng Vương quốc Anh thực hiện công tác bảo hộ công dân, phối hợp với Cảnh sát Vương quốc Anh khẩn trương điều tra vụ việc.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI